“อานนท์ แสนน่าน”ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันเมืองย่าโม

21 มิ.ย. 2565 | 07:13 น.

ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน“เมืองย่าโม”พลังเงียบแสดงพลังจำนวนมากพร้อมขยายไปทุกหมู่บ้าน “อานนท์ แสนน่าน” ประกาศสลายสีเสื้อหวังให้เกิดขึ้นทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสานเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

วันนี้ (21 มิ.ย.65) ที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงวิสาหกิจชุมชนตลาดไทร บ้านหนองแวง ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู่ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสุพล หมื่นศรีพรม ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) ร่วมกับ นางนฤมล พฤกษา ประธานศูนย์ฯ นายศักดิ์ มะวัน นายโกศล สุทธิไชยา รองประธานศูนย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชน 


ร่วม “เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ประกาศ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ประชาชนตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัด ได้รับทราบว่า ยังมีกลุ่มพลังเงียบที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีจำนวนมากทั่วประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดินทางไปแสดงพลังที่กรุงเทพฯ แต่ประชาชนผู้มีความจงรักในสถาบันจะขอแสดงออกตามภูมิลำเนาของตนเอง


นายอานนท์ กล่าวว่า มาถึงวันนี้พวกเราชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้ขยายการเปิดหมู่บ้านไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ตามแนวทางของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้พลังเงียบออกมาแสดงพลังตามหมู่บ้านของตนเอง ขณะนี้พวกเราสามารถเปิดไปได้แล้ว 2,350 หมู่บ้าน โดยได้ให้ประธานจังหวัด ประธานภูมิภาค ดำเนินการเปิดกันเองไปเรื่อยๆ และนำเอาพระราชกรณียกิจของพระราชวงศ์ทุกพระองค์ไปพูดให้ประชาชนได้รับทราบ 

                                    “อานนท์ แสนน่าน”ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันเมืองย่าโม
โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพราะในหลายพื้นที่ที่พวกเราลงไปประชาชนตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นไปทุกคนจะเข้าใจในระบอบการปกครอง “ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” แต่ก็มีเยาวชนส่วนน้อยยังไม่เข้าใจเพราะประชาชนตามหมู่บ้านต่างจังหวัดทุกคนมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์อยู่แล้ว เพราะทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย พวกเราจะมีแผ่นดินไทยมาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ตนเองต้องการสลายสีเสื้อ ไม่อยากให้มีกลุ่มเสื้อสีแดง กลุ่มเสื้อเหลือง หรือ แม้กระทั่งกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน ต้องการอยากจะให้มีเสื้อสีเดียวนั่นคือสีแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยหลงเดินทางผิดไปก่อตั้ง “หมู่บ้านเสื้อแดง” และมีวิทยากรหลายคนไปปราศรัยพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ไปแบบผิดๆ จนถูกตราหน้าเป็น “หมู่บ้านเสื้อแดงล้มเจ้า” หรือ “เป็นคนล้มเจ้าล้มแผ่นดิน”


 แม้ว่าในชีวิตที่เกิดมาตนได้รับคำสั่งสอนจากพ่อแม่อยู่เสมอว่า ให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกพระองค์ ตอนเป็นเด็กตนไปเรียนหนังสือได้เงินไปค่าขนมไปโรงเรียนเพียงวันละ 1 บาท เวลาเงินเหรียญบาทตกลงพื้นดิน ตนจะเดินข้ามพ่อกับแม่ก็ยังรีบตะโกนห้ามไม่ให้ก้าวข้าม “อย่าข้าม อย่าเหยียบ”

                                   “อานนท์ แสนน่าน”ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันเมืองย่าโม
 เราจึงถามพ่อกับแม่ว่าทำไมล่ะครับ ทางพ่อแม่ก็บอกว่าในเหรียญบาทมีรูปของในหลวง ซึ่งท่านเป็นเทวดาเดินดิน ท่านทรงให้พวกเรามีอยู่มีกินและมีแผ่นดินไทยอยู่ทุกวันนี้ ก็ด้วยพระบารมีของพระองค์ท่าน ตั้งแต่วันนั้นมาตนก็สำนึกและปฏิบัติตนมาอย่างต่อเนื่อง จนตนเองและทีมงานได้ประกาศตัวเองเป็น “หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์” 


ต่อมาจึงเปลี่ยนมาเป็น “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” และจะขอเดินหน้าต่อไปโดยมีเป้าหมายไปตามนักเรียน นักศึกษา และ เยาวชน ที่ไม่เข้าใจถึงระบอบการปกครองของประเทศไทย และ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จาก ร.9 - ร.10 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ก่อนสิ้นปี 2565 หวังว่าจะมีหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันกว่า 20,000 หมู่บ้านซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นพลังเงียบออกมาแสดงพลังกันอย่างต่อเนื่อง