“สุนทร วิลาวัลย์”พ่อ“รมต.กนกวรรณ”โผล่มอบตัวสู้คดีหนุนออกโฉนดมิชอบ

21 มิ.ย. 2565 | 04:55 น.

“สุนทร วิลาวัลย์”นายกอบจ.ปราจีนบุรี พ่อ“รมต.กนกวรรณ”โผล่มอบตัวกับอัยการ ขอสู้คดีหนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดมิชอบรุกป่าเขาใหญ่ หลังถูกศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ออกหมายจับฉบับใหม่ คดีไม่นับอายุความ

กรณี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี  (นายกอบจ.ปราจีนบุรี) บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หลบหนีหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดโดยมิชอบในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี


ล่าสุดวันนี้ (21 มิ.ย.65) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (รองโฆษกอสส.) เปิดเผยว่า นายพิจิตร จูฑะประชากุล อธิบดีอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 ประสานมาที่ฝ่ายโฆษกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายสุนทร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 เข้ามอบตัว และกำลังจะนำตัวมาส่งให้อัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 แล้ว

นายประยุทธ กล่าวว่า หากมาถึงแล้ว ทางอัยการจะนำตัวไปส่งฟ้องศาลทันที ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่รักษาทรัพยากร โดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 เพราะร่างคำฟ้องไว้แล้ว 


ส่วนจะค้านประกันตัวหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับแจ้งข้อเท็จจริงจากทางอัยการสำนักงานอัยการปราบปรามการทุจริตภาค 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทร ได้ไปมอบตัวที่อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง มีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. พาไปทำบันทึกการจับกุมและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองระยอง