“สามารถ” ป้อง “บิ๊กป้อม” สวนปาก “ณัฐวุฒิ” พูดความจริง

19 มิ.ย. 2565 | 10:08 น.

“สามารถ” ป้อง “บิ๊กป้อม” สวนปาก “ณัฐวุฒิ” หัดพูดความจริงบ้าง อย่าพูดติดตลกเหมือนเคยตัวอยู่สภาโจ๊ก พูดอะไรไปเคยจำได้มั้ยรับผิดชอบกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนบ้างมั้ย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ในกรณีที่นาย ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดศรีสะเกษแล้วได้พูดพาดพิงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในเชิงบูลลี่ด้อยค่าพลเอก ประวิตร ซึ่งเป็นคลิปไวรัลอยู่ในโซเชียล  เรื่องนี้นาย สามารถ ได้ออกมาปกป้องพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า ผมเองได้เห็นคลิปที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนส่งมาให้ผม เป็นคลิปที่ นาย ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งข้อมูลในคลิปดังกล่าวเป็นการบูลลี่ใส่ร้ายล้อเลียน  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผมว่าเรื่องนี้คงปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้น สังคมจะเข้าใจในตัวพลเอกประวิตรผิด และ นายณัฐวุฒิ จะเคยตัว เพราะชอบพูดเอาสนุก เอามัน แต่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ 
 

ผมเคยคงคิดว่า นาย ณัฐวุฒิ นั่นคงอยู่ สภาโจ๊ก จนเคย เลยพูดอะไรแล้วไร้ความรับผิดชอบ เช่น ครั้งนึงเคยขึ้นเวทีแบบเดียวกันนี้แล้วยุให้คนไปเผา แล้วบอกว่า "เผาเลยผมรับผิดชอบเอง"  คลิปนี้ชาวบ้านแชร์กันสนั่นหวั่นไหว จนสุดท้ายพ่อแม่พี่น้องประชาชนหลายคนหลงเชื่อก็ติดคุกกันไป ก็ไม่เห็นนาย ณัฐวุฒิ จะแสดงสปิริตความรับผิดชอบอะไร  แต่ด้วยความเป็นคนพูดเก่ง คนแดนไกลชอบ จึงอวยยศ ให้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรื่องนี้โซเชียลก็แชร์กันให้พรึ่บ ถามเรื่องโครงการจำนำข้าวก็ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ ตอบคำถามไม่ได้สักคำถาม 

 

 


ผมก็ไปย้อนดูว่า คนพูดเก่งอย่างนาย ณัฐวุฒิ ได้รับการอวยยศให้เป็นระดับถึงเสนาบดี น่าจะมีผลงานอะไรสักชิ้นสองชิ้นน่าจะมี แต่ไปทั้งค้นทั้งหาก็ไม่เจอที่ทำงานออกมาช่วยพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีแต่ไปแต่งเพลง โชห่วย โชว์สวย ซึ่งผมไม่รู้ว่าแต่งเองหรือไปลอกเลียนแบบเค้ามา เพราะปล่อยเพลงออกมาได้แค่เพียง2เดือน นายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นคนแต่งเพลง และ เป็นรัฐมนตรีกำกับดูแลกรมทรัพย์สินทางปัญญา เพลงโชห่วย โชว์สวย กลับมีทำนองดัดแปลงมาจากเพลง Black Superman ของ Muhammad Ali   หรือเพราะเป็นแบบนี้ถึงต้องสั่งลบเพลง โชห่วย โชว์สวย ออกไป
 

นี้คือผลงานของ  นาย ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ผมพอจะหยิบมาบอกให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้เข้าใจว่า พี่เต้น เค้าเป็นคนตลก เหมาะอยู่กับ สภาโจ๊ก มากกว่า สภาจริง เวลาแกพูดอะไรก็อย่าไปถือสาหาความ  เพราะเน้นฟังเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว  อย่าไปเชื่อในรายละเอียดสาระ   เพราะมันไม่มี ดังนั้นการมาบูลลี่พลเอกประวิตร และ ด่าพลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ใช่เรื่องจริงแม้แต่นิดเดียว สุดท้ายผมอยากให้  นาย ณัฐวุฒิ ได้ปรับตัวเปลี่ยนใจหัดพูดความจริงกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อผลดีจะได้ตกมาที่นายณัฐวุฒิ และ พรรคเพื่อไทยเอง