“น้องแรมโบ้”จี้ม็อบหยุดสร้างความเดือดร้อนประชาชน

13 มิ.ย. 2565 | 11:48 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์”จี้กลุ่มทะลุแก๊สอย่าออกมาเคลื่อนไหวสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมขอคนอยู่เบื้องหลังอย่าใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง ย้ำนายกฯ ห่วงเยาวชน พร้อมรับฟังความเห็นทุกกลุ่ม 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอผู้ชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส หยุดเคลื่อนไหว เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ยังทำให้เกิดผลกระทบกับประเทศชาติบ้านเมืองที่กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมถึงเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวช่าวต่างชาติเข้ามายังประเทสไทย ซึ่งหากมีการชุมนุมที่สร้างความรุนแรงก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีในสายตานักท่องเที่ยว 


นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่า แม้การเคลื่อนไหวจะสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย ที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมมักสร้างความรุนแรงก่อน จึงมีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องป้องกันตนเอง ดังนั้นก็ขอให้เข้าใจในเรื่องนี้ด้วย 

“กลุ่มม็อบทะลุแก๊สควรเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนด้วยว่ามีความเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหนที่ออกมาสร้างความรุนแรงแบบนี้  พร้อมกันนี้นายกฯแสดงความเป็นห่วงเยาวชนไม่อยากให้หลงผิด หรือตกเป็นเครื่องมือของใคร ไม่อยากให้เยาวชนต้องถูกดำเนินคดี เสียอนาคต เพราะสร้างความรุนแรง 

จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มม็อบทะลุแก๊สอย่าออกมาเคลื่อนไหวอีก และยืนยันว่านายกฯพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่ม และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกคนภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ ขณะเดียวกันหากใครที่อยู่เบื้องหลังก็ขออย่าหลอกใช้เยาวชนออกมาเคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองอีกเลย”