กกต.ประกาศรับรอง "ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์"เป็นนายกเมืองพัทยา

13 มิ.ย. 2565 | 08:18 น.

กกต.ประกาศรับรอง"ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์" เป็นนายกเมืองพัทยา ยันผลตรวจสอบเบื้องต้น ผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

วันนี้ (13มิ.ย. 65)สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่าได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งกกต.พิจารณาผลการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปตามมาตรา 17 พ.ร.บการ

 

จึงมีมติประกาศผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยผู้สมัครนายกเมืองพัทยา
ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์

 

ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของกกต.ที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

 

 ซึ่งสำนักงานกกต.จะได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้ง
ประจำจังหวัดเพื่อแจ้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป     
 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หรือ เบียร์ เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน 2515  เป็นบุตรชายของ นายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ (จรูญ งามพิเชษฐ์) อดีต รมช.สาธารณสุข และอดีต ส.ส.ชลบุรี 6 สมัย หนึ่งในแกนนำพรรคพลังชล  และเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงงานแป้งสาคู , โรงงานน้ำปลา, โรงแรม, ไนต์คลับ ฯลฯ ซึ่งเส้นทางการเมืองได้รับการสนับสนุนจากกำนันเป๊าะ


นายปรเมศวร์จบการศึกษามัธยมต้น ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชย์ อนุปริญญา Cheffey College ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาตรี สาขาการเงิน California State University, SanBernardino และปริญญาโท สาขาการเงิน California State University, SanBernardino


เข้าสู่สนามการเมืองเริ่มต้นจากสนามการเมืองท้องถิ่น เป็นรองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จากนั้นปี 2543 ได้นั่งเก้าอี้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ก่อนจะแจ้งเกิดได้เป็น ส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี 2549 โดยได้ชนะการเลือกตั้งได้นั่งเก้าอี้ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 และได้รับเลือกการตั้งเป็น ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ในสมัยที่สอง เมื่อปี 2554 และสมัยสาม เมื่อปี 2557

 

จากนั้นย้ายออกจากพรรคพลังชล เข้ามาซบอกพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งทั่วไป 24 มีนาคม 2557 โดยลงเลือกตั้ง เขต 7 ชลบุรี ได้คะแนนเสียง 28,001 คะแนน พ่ายแพ้พลิกล็อกให้กับ กวินนาถ ตาคีย์ พรรคอนาคตใหม่ (ในขณะนั้น) ที่ได้คะแนนเสียง 31,247 คะแนน 

 

วันที่ 20 สิงหาคม 2562 ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมี อิทธิพล คุณปลื้ม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ก่อนจะตัดสินใจลาออกกลับมาลงสนามท้องถิ่น ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามกลุ่มเรารักพัทยา  ซึ่งมี “สนธยา คุณปลื้ม” ถือธงนำ