"สินธ์ไชย"ร้อง กกต.ชะลอรับรอง"ปรเมศวร์"นั่งนายกเมืองพัทยา

13 มิ.ย. 2565 | 05:46 น.

“สินธ์ไชย" จี้ กกต.ชะลอรับรองนายกฯเมืองพัทยา เหตุพบซื้อเสียง จัดเลี้ยง เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขอให้เร่งพิจารณาเรื่องทุจริตให้เสร็จก่อน หวั่นเข้าบริหารกระทบหลักฐานร้องคัดค้าน

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร  ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เข้ายื่นคำร้องติดตามเรื่องที่เคยร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาไว้ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมขอให้ กกต.ชะลอการรับรองผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาไว้จนกว่าการไต่สวนเรื่องที่ร้องคัดค้านไว้จะสิ้นสุด

 

โดยนายสินธ์ไชย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ตนก็ได้ยื่นร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาพร้อมพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมรวม 3 เรื่องคือ

 

1.ซื้อเสียงหลักฐานเป็นข้อความที่สื่อสารผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ 2. มีการจัดเลี้ยงโดยผู้สมัครฝ่ายผู้ชนะเข้าร่วม และมีการแจกใบปลิวแนะนำตัว และ 3.พบผู้ทำหน้าที่กรรมการประจำหน่วย ยังมีชื่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้ง

 

 

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ทีมพัทยาร่วมใจ

 

โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็ได้ยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติม และวานนี้(12มิ.ย.) กกต. ท้องถิ่นประจำเมืองพัทยาจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้งตาม ที่กกต.กลางมีมติ ซึ่งตนก็ได้ยื่นร้องคัดค้านไว้ แต่ก็กลับปรากฏกระแสข่าวว่า กกต.จะมีการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้

 

นายสินธ์ไชย กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่า ตามมาตรา 17 พ.ร.บ.การเลือก ตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น 2562  กำหนดว่า กรณีมีเหตุอันควรเชื่อว่า การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรมให้กกตดำเนินการสืบสวนและไต่สวนให้แล้วเสร็จไม่เกิน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

 

จึงเห็นว่า ยังมีเวลาที่กกต.จะพิจารณาสืบสวนไต่สวน และการที่ยังประกาศไม่รับรองนายกเมืองพัทยา ก็ไม่ได้มีผลต่อการบริหารงานพัทยาในขณะนี้เพราะมีปลัดเมืองพัทยารักษาการแทนอยู่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์

“ที่ต้องมายื่นคำร้องอีกวันนี้ต่อกกต.กลาง ส่วนหนึ่ง เพราะชลบุรีเป็นพื้นที่ที่มีอิทธิพลทางการเมืองสูง ผ่านมากว่าจะได้พยานหลักฐานมาไม่ง่าย ขณะเดียวกันก็กลัวว่า กกต. จะรับรองนายกเมืองพัทยาในวันนี้หรือพรุ่งนี้ เพราะเมื่อรับรองแล้วเขาเข้าไปมีอำนาจบริหาร ก็จะมีผลต่อวัตถุพยาน ที่ผมได้นำมายื่นร้องไว้

 

อีกทั้งกกต.ยังมีเวลาพิจารณาตามที่กฎหมายกำหนดซึ่งหลักฐานต่างๆที่ได้ยื่นไว้กับกกต.ผมเชื่อว่า กกต.สามารถนำไปดำเนินการไต่สวนขยายผลได้  จึงอยากให้กกต.สืบสวนไต่สวนให้แล้วเสร็จ อย่าเร่งรีบประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา”

 

ทั้งนี้   ผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากกลุ่มเรารักพัทยา ได้รับผลคะแนนการเลือกตั้งสูงสุด