เลขาฯครม. ยังไม่เห็น ใบลาออก "กนกวรรณ" เซ่นคดีรุกป่าเขาใหญ่

13 มิ.ย. 2565 | 03:07 น.

เลขาฯครม. ยันยังไม่เห็นใบลาออก รมช.ศึกษาธิการ "กนกวรรณ" เซ่นคดีรุกป่าเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี หลังศาลคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าว นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด

 

กรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และ ชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงว่า “ยังไม่เห็นเลยค่ะ”

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงขั้นตอนของการที่รัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่งนางณัฐฏ์จารี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดย ยกมือขึ้นเพื่อตัดบทก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน การประชุม

 

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากคณะกรรมการป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดา นายกอบจ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง รวม10 คน กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

 

โดยศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง โดยให้นัดคุ้มครองสิทธิฯ และสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 09.30 น. โดยจำเลยยื่นหลักทรัพย์เป็นที่ดิน วงเงินประกันตัว 300,000 บาท

 

ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว