“ข้าราชการบำนาญ”ฮือ อัด“พิธา” บั่นทอนจิตใจ ดูถูกเหยียดหยามเป็นช้างป่วย

04 มิ.ย. 2565 | 08:53 น.

“ข้าราชการบำนาญ”ฮือ ทำหนังสือถึง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” อัดบั่นทอนจิตใจ ดูถูกเหยียดหยาม กล่าวหาเป็น “ช้างป่วย” ข้องใจมี “อคติ” จี้ตอบคำถาม พรรคก้าวไกล มีนโยบายจะตัดงบเงินเดือน-เงินค่าตอบแทนข้าราชการบำนาญหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรศักดิ์ อ้วนด้วน ประธานศูนย์พิทักษ์สิทธิสวัสดิการข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เกี่ยวกับการการอภิปรายงบประมาณปี 2566 มีผลกระทบต่อข้าราชการบำนาญ


โดยหนังสือระบุว่า ด้วยศูนย์พิทักษ์สิทธิสวัสดิการข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการบำนาญทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก จากการอภิปรายเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 ได้กระทบต่อข้าราชการบำนาญ บั่นทอนจิตใจ คูถูกเหยียดหยาม กล่าวหาว่า ข้าราชการบำนาญเป็นช้างป่วย เป็นปัญหาในการพัฒนาประเทศนั้น

บัดนี้ข้าราชการบำนาญทั่วประเทศมีความกังวลใจ เสียใจในการอภิปรายงบประมาณประจำปี 2566 ของท่าน จึงขออนุญาตเรียนถามท่านเป็นประเด็นใหญ่ๆ ดังนี้

 

1. ท่านกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ข้าราชการบำนาญทั่วประเทศก็ผิดแล้ว ทำไมท่านถึงมีอคติต่อข้าราชการบำนาญทั่วประเทศ ดูถูกเหยียดหยามเปรียบเป็น "งบช้างป่วย

2. พรรคก้าวไกล มีนโยบายที่จะตัดงบประมาณ เงินเดือน, เงินค่าตอบแทนข้าราชการบำนาญ และข้าราชการบุคลากรของรัฐใช่หรือไม่ ?


3. ท่านเป็นคนรุ่นใหม่แต่ทำลายความรู้สึกของผู้อาวุโส ผู้มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พัฒนาประเทศในอดีต ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ (แผ่นดินเกิด) ตลอดชีวิต เป็นข้าของแผ่นดิน พลังสมองของประเทศ แต่ถูกท่านกล่าวพาดพิงเกิดความเสียหายโดยสิ้นเชิง
โปรคได้ยึดหลักคุณธรรม ความกตัญญูรู้คุณ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน


# เชิดชูอดีต ฟื้นฟูปัจจุบัน สร้างสรรค์อนาคต #


ขอท่านโปรดได้ตอบคำถามดังกล่าวให้ ศูนย์พิทักษ์สิทธิสวัสดิการข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย เพื่อจะได้แจ้งให้ข้าราชการบำนาญทั่วประเทศได้รับทราบต่อไป ขอขอบคุณมา ณ โอกาลนี้
 

                                       “ข้าราชการบำนาญ”ฮือ อัด“พิธา” บั่นทอนจิตใจ ดูถูกเหยียดหยามเป็นช้างป่วย