ชินวรณ์ โต้ ฝ่ายค้าน งบฯปี 66 ไม่ใช่ช้างป่วย แต่เป็นช้างลากซุงพัฒนเศรษฐกิจ

31 พ.ค. 2565 | 02:53 น.

ชินวรณ์โต้ "ฝ่ายค้าน" ร่างพ.ร.บ. งบประมาณฯปี 2566 ไม่เหมือนช้างป่วย หากบริหารจัดการดี จะเป็นช้างลากซุง พัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ยันให้ฝ่ายค้านตรวจสอบเต็มที่

ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล สภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝ่ายค้านขู่จะคว่ำพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ตั้งแต่วาระหนึ่ง ว่าขอให้ฝ่ายค้านสบายใจได้ว่ารัฐบาลจะให้โอกาสในการตรวจสอบร่าง พ.ร.บ.งบอย่างเต็มที่ เพราะเป็นครั้งสุดท้ายของสภาชุดนี้

 

และฝ่ายค้านตั้งใจตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) เพื่อติดตามและตรวจสอบงบประมาณ และจะเป็นข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นสิทธิฝ่ายค้าน ซึ่งการอภิปรายจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรค ปชป.

 

นายชินวรณ์กล่าวต่อว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าการจัดสรรงบประมาณปีนี้เหมือนกับช้างป่วยนั้นเป็นการที่กล่าวหาเกินเลยไป ที่ผ่านมาประเทศเกิดวิกฤตใหญ่ต่อเนื่องมา 3 ปี ทั้งโรคระบาด และดูแลความเหลื่อมล้ำ ค่าตอบแทน อสม.และนำไปให้ท้องถิ่นใช้พัฒนาประเทศ รวมถึงเรื่องของการสร้างพื้นฐาน ซึ่งใช้งบประมาณจำนวนมากดำเนินการ
 

“ยืนยันว่าเราไม่ใช่ช้างป่วยแต่เป็นช้างที่ลากซุง เดินไปข้างหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป หากสถานการณ์โรคอุบัติใหม่ และปัญหาในอเมริกาและจีนดีขึ้น เราจะเป็นช้างวิ่งต่อไป