เปิดประวัติ "จักกพันธุ์ ผิวงาม" รองผู้ว่าฯกทม. ทีมบริหาร"ชัชชาติ"

01 มิ.ย. 2565 | 06:26 น.

เปิดประวัติ "จักกพันธุ์ ผิวงาม" รองผู้ว่าฯกทม. ทีมบริหารกทม."ชัชชาติ" ดีกรีอดีตรองผู้ว่าฯกทม. สมัยผู้ว่าฯ"อัศวิน ขวัญเมือง"

"จักกพันธุ์ ผิวงาม" มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมบริหารกทม. ในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ร่วมทีมหารของ"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17

 

จักกพันธุ์ ผิวงาม

 

 

ฐานเศรษฐกิจ พาไปทำความรู้จัก"จักกพันธุ์ ผิวงาม" รองผู้ว่าฯกทม.

 

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2499 สำเร็จปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ปริญญาโทจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชีวิตทำงานเริ่มจากเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนวัดหัวลำโพง และเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปกองกลาง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

จากนั้นได้เข้ารับราชการเป็นนักสถิติ 3-5 งานวิจัยทางผังเมือง กองผังเมือง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 5 งานเรื่องราวและนโยบายเฉพาะกิจ และเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 6 , หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 7 หัวหน้าฝ่ายการเมืองและประสานนโยบาย สำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯกทม.

 

เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. แล้วเป็นผู้อำนวยการ (ผอ.) เขตบางกอกใหญ่ เขตจอมทอง จตุจักร และทวีวัฒนา ต่อมาเป็นรองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการ กทม. ก่อนเกษียณอายุราชการด้วยตำแหน่ง รองปลัด กทม. 

 

หลังจากเกษียณได้เพียง 19 วัน "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ผู้ว่าฯกทม. ขณะนั้นได้ทาบทามให้มาดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้รับผิดชอบ 6 หน่วยงาน ซึ่งประกอบด้วย

 

1.สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร 

2. สำนักการโยธา

3. สำนักการระบายน้ำ

4. สำนักสิ่งแวดล้อม

5. สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

6. สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

 

อย่างไรก็ดี หลังจากทำงานได้ระยะหนึ่ง นายจักกพันธุ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ พล.ต.อ.อัศวิน เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

 

ล่าสุดกลับมาร่วมทีมบริหารกทม.อีกครั้ง ในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ทีมชัชชาติ