ดูแลทุกคนเหมือนกัน "ชัชชาติ"เปิดใจ เข้ากทม.มอบนโยบายขรก.พรุ่งนี้ (มีคลิป)

31 พ.ค. 2565 | 11:38 น.

"ชัชชาติ"ผู้ว่าฯ กทม.ป้ายแดง เปิดใจครั้งแรกหลังกกต.รับรองเป็นทางการ ลั่น จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน ดูแลทุกคนเหมือนกัน เตรียมเข้าศาลาว่าการกทม.พรุ่งนี้ เปิดตัวทีมงาน มอบนโยบายข้าราชการทันที

ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีประกาศรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 อย่างเป็นทางการ วันนี้(31 พ.ค.65)  ที่ลานกีฬาแฟลตดินแดง เขตดินแดง นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชลว่า 

                                                  


“ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกคะแนนเสียงที่ให้มา รวมถึงทุกคะแนนเสียงที่ไม่ได้ให้ด้วย ในฐานะตัวแทนของผู้สมัครทั้ง 31 คน จากนี้เมื่อ กกต.รับรองก็ก้าวเดินต่อไป จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน ดูแลทุกคนเหมือนกัน”

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า 5 วันที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ว่าคนกรุงเทพฯ มีความหวัง และเราเดินไปด้วยกัน ไม่มีความแตกต่างกันเลย ทุกพรรคการเมืองเดินไปด้วยกัน ทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ เราเชิญทุกฝ่ายมาอย่างยินดี ประชาชนไม่สนใจว่าอยู่พรรคไหน เพราะประชาชนอยากได้ชีวิตที่ดีขึ้น เป็นเมืองที่มีความหวังขึ้น 

                                      

"เป็นก้าวต่อไปที่สำคัญ ผมเชื่อว่าหลายๆ อย่าง จากนโยบายที่เขียนไว้หลายๆ ข้อ เจ้าหน้าที่ กทม.ก็นำไปทำเลย เป็นการเริ่มขยับถึงแม้เราจะยังไม่เข้าไปทำงานก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนร่วมมือร่วมใจ"

 

 

ผู้ว่าฯ กทม.ป้ายแดง กล่าวด้วยว่า เท่าที่เดินมา ถึงแม้จะดูปัญหาเป็นจุดๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นการส่งสัญญาณว่า ทุกคนต้องมาดูประชาชน เช่น ไปดูการก่อสร้างที่เดอะมอลล์ ท่าพระ แต่ทุกจุดในกรุงเทพฯ ก็ต้องลงมาดู ไม่รอให้ผู้ว่าฯ กทม.ลงไปแก้ 

                                           ดูแลทุกคนเหมือนกัน "ชัชชาติ"เปิดใจ เข้ากทม.มอบนโยบายขรก.พรุ่งนี้ (มีคลิป)
“ขอบคุณทุกคนที่ตรวจสอบ ทำให้เรายิ่งสง่างามด้วยซ้ำ เป็นการตรวจสอบเต็มที่ก็ต้องขอบคุณ นายศรีสุวรรณ จรรยา ขอบคุณ กกต. เพราะยิ่งตรวจสอบเราก็ยิ่งให้มีความชอบธรรมมากขึ้น ดีกว่าไม่มีการตรวจสอบ ถ้าตรวจสอบเราก็ดีใจ เราก็ให้เกียรติ กกต.ไม่เคยเร่งรัด” 


ผู้สื่อข่าวถามว่าหลายฝ่ายมองการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง นายชัชชาติ ระบุว่า "ไม่เป็นไรผมไม่ได้มองแบบนั้น เพราะนายศรีสุวรรณ ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบมานานแล้ว เราก็ทำใจร่มๆ มองไปในอนาคต"

                                     ดูแลทุกคนเหมือนกัน "ชัชชาติ"เปิดใจ เข้ากทม.มอบนโยบายขรก.พรุ่งนี้ (มีคลิป)
นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จะเปิดตัวทีมงานได้ทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย 


1.ทีมรองผู้ว่าฯ กทม.- เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. 


2.ทีมที่ปรึกษา 


และ 3.ทีมเทคนิค ซึ่งทีมนี้ไม่ได้รับเงินเดือน 


“การเข้า กทม.วันที่ 1 มิ.ย.จะเชิญทีมข้าราชการมาพูดคุยทั้งปลัด กทม.และรองปลัด กทม. เพื่อฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายทั้ง 214 เรื่อง ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร โดยให้ข้าราชการมีส่วนร่วม และเดินไปด้วยกัน”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่บริเวณลานกีฬา แฟลตดินแดง เขตดินแดง ได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาพูดคุย และขอถ่ายรูปเป็นระยะระหว่างการลงพื้นที่ 

                          ดูแลทุกคนเหมือนกัน "ชัชชาติ"เปิดใจ เข้ากทม.มอบนโยบายขรก.พรุ่งนี้ (มีคลิป)
นอกจากนี้ ขณะลงพื้นที่ได้มีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เข้ามายื่นเอกสารร้องเรียนในเรื่องเกี่ยวกับข้อบังคับเรื่องทรงผม สีผม และเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด กทม. เพื่อให้สนับสนุน ควรมีการปรับข้อบังคับเรื่องทรงผม สีผม และเครื่องแบบ โดยคำนึงถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพของนักเรียนให้มากขึ้น


โดย นายชัชชาติ ได้รับเอกสารข้อร้องเรียนดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่า จะต้องมีการพูดคุยกันด้วยเหตุผล แต่โดยส่วนตัวตนไม่ได้มองว่าทรงผม หรือสีผมเป็นอุปสรรคต่อการเรียน แต่ก็ต้องให้โอกาสทางฝั่งผู้ที่รับผิดชอบในการบังคับทรงผมในอนาคตชี้แจงเรื่องจุดมุ่งหมายของการบังคับดังกล่าวด้วยเช่นกัน 


ส่วนเรื่องการบังคับใส่เครื่องแบบก็ต้องมีการพิจารณา เนื่องจากมีประเด็นในมิติอื่นๆ นอกเหนือจากเรื่องสิทธิเสรีภาพ เช่น มิติทางด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น ในการจัดการเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการพูดคุยร่วมกันด้วยเหตุผลในอนาคต