ฮือฮา "ฉันชาย" เข้าทำเนียบฯ คิดว่า "ชัชชาติ" ขรก.พากันขอเซลฟี่

31 พ.ค. 2565 | 10:38 น.

ฮือฮา เมื่อ "ฉันชาย สิทธิพันธุ์" เข้าทำเนียบรัฐบาล ประชุมกับ "วิษณุ" ขรก.แห่ขอเซลฟี่นึกว่า "ผู้ว่ากทมฯ ชัชชาติ"  ด้านพี่ชายฝากบอกให้น้องชาย "ทำงาน ทำงาน ทำงาน พักผ่อนด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ พี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่ากทม. ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดเสรีกันชงกัญชาโดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม

 

นพ.ฉันชาย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้การรับรองนายชัชชาติ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้วว่า

 

"ทราบผลการรับรองของกกต.แล้ว รู้สึกดีใจ แต่ผมยังไม่ได้พูดคุยกัน เนื่องจากผมติดประชุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล"

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีอะไรเป็นพิเศษให้กับนายชัชชาติหรือไม่นั้น นพ.ฉันชาย กล่าวว่า สู้ๆ มีอะไรให้ช่วยก็บอก

 

เมื่อถามว่านินทาผู้ว่ากทม.คนใหม่หน่อยได้หรือไม่ เพราะเดี๋ยวต้องทำงานหนักมาก นพ.ฉันชาย กล่าวว่า "ทำงาน ทำงาน ทำงาน และก็พักผ่อนด้วย"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่ปลดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดประเภท 5 ที่จะมีผลในวันที่ 9 มิ.ย. นี้  ที่ห้องประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

(ซ้าย) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. (ขวา)นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ปรากฏว่าในการประชุมได้มี นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  ซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝดของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ เข้าร่วมประชุมด้วย

 

สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ที่ต่างบอกต่อกันว่า ผู้ว่าฯชัชชาติ มาทำเนียบรัฐบาล ทำให้บางคนถึงกับมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย