"ฉันชาย"เผยดีใจ ชัชชาติ นั่งผู้ว่าฯกทม. บอก ทำงาน สู้ สู้ มีอะไรให้ช่วยก็บอก

31 พ.ค. 2565 | 08:32 น.

"ฉันชาย"เผย ดีใจกับ"ชัชชาติ"น้องชายฝาแฝด นั่งผู้ว่าฯกทม. หลังกกต.รับรอง บอกให้"ทำงาน ทำงาน ทำงาน พักผ่อน สู้ สู้"

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (31 พ.ค.65) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่ปลดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดประเภท 5 ที่จะมีผลในวันที่ 9 มิ.ย.นี้  ที่ห้องประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล


 

อย่างไรก็ตามปรากฏว่าในการประชุมได้มี รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) คนใหม่ เข้าร่วมประชุมด้วย สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ที่ต่างบอกต่อกันว่า “ผู้ว่าฯชัชชาติ” มาทำเนียบรัฐบาล ทำให้บางคนถึงกับมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

 

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ รศ.นพ.ฉันชาย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้การรับรองนายชัชชาติ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ว่า ทราบผลการรับรองของ กกต.แล้ว รู้สึกดีใจ แต่ตนยังไม่ได้พูดคุยกัน เนื่องจากตนติดประชุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีอะไรเป็นพิเศษให้กับนายชัชชาติ หรือไม่นั้น นพ.ฉันชาย กล่าวว่า “สู้ๆ มีอะไรให้ช่วยก็บอก”


 
เมื่อถามว่านินทาผู้ว่าฯกทม.คนใหม่หน่อยได้หรือไม่ เพราะเดี๋ยวต้องทำงานหนักมาก รศ.นพ.ฉันชาย กล่าวว่า “ทำงาน ทำงาน ทำงาน และก็พักผ่อนด้วย”