"ชัชชาติ" เปิดตัว "จักกพันธุ์-ภิมุข" ร่วมทีมบริหาร กทม.

27 พ.ค. 2565 | 05:33 น.

"ชัชชาติ" เปิดตัว "จักกพันธุ์ ผิวงาม -ภิมุข สิมะโรจน์ " ร่วมทีมบริหาร กทม.ชี้ขยัน ใจบุญสุนทาน ตื่นตั้งแต่ตี 4

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. พร้อมนายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯกทม. และอดีตรองปลัด กทม. และนายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่สำรวจที่ดินเอกชนติดรถไฟฟ้า MRT วงศ์สว่างเขตบางซื่อซึ่งต้องการให้ กทม.ทำสวนสาธารณะ

 

 ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัว นายจักกพันธุ์ มาร่วมทีมบริหารกทม. ว่า เงื่อนไขเดียวที่เชิญมา เพราะตนตื่นตี 4 ก็คุยงานกับนายจักกพันธุ์ได้ เพราะนายจักกพันธุ์ก็ตื่นตี 4 เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเวลาตี 4 จะคุยงานกันได้สบาย

"เวลาตี 4 ก็คุยเรื่องงาน เรื่องกฎหมายถ้ามีอะไรก็คุยกันเลย แล้วท่านจะหาข้อมูลมาให้หมด หากติดขัดเรื่องกฎหมายอะไรถามท่านได้ เพราะท่านประสานได้ ท่านเป็นคนขยัน ใจบุญสุนทาน ถามพนักงาน กทม.ทุกคนที่เจอว่า ใครเป็นอย่างไร ท่านจะได้การรับรอง 100 % เวลาไปที่ไหนก็มีแต่คนชื่นชม"

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯกทม.

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม นายจักกพันธุ์ว่า ถ้านายชัชชาติมอบหมายให้ พร้อมหรือไม่ นายจักกพันธุ์ตอบว่า อยากรอให้ กกต.รับรองก่อน

 

ถามย้ำว่า ถ้ารับรองแล้ว นายชัชชาติมอบหมายให้ พร้อมหรือไม่ นายจักกพันธุ์ตอบว่า พร้อม 

 

 

 นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)

จากนั้น นายชัชชาติ ได้เรียก นายภิมุข มาแนะนำตัว โดยระบุว่า ทำงานด้วยกันมานาน ครบเครื่องเป็นทั้งนักธุรกิจ และนักการเมือง เพิ่งรู้ว่าเป็นรองหัวหน้าพรรคกล้า แต่มั่นใจว่าลุยด้วยกันได้ เข้าใจประชาชนดี ครบในหลายมิติ

 

ด้าน นายภิมุขกล่าวว่า จริงๆ ชอบงานการเมือง อยู่แล้ว ช่วงที่เว้นวรรคไปนาน เพราะเห็นบรรยากาศขัดแย้ง ชอบงาน กทม. พออาจารย์มาตั้งทีมทำงาน กทม.แบบอิสระก็เห็นว่า มาช่วยได้ ก็เลยอาสาตัว โดยไม่ได้คิดเรื่องตำแหน่งอะไร แล้วแต่อาจารย์ชัชชาติ

 

นายชัชชาติกล่าวด้วยว่า คนทุกมาช่วยไม่มีใครคิดเรื่องตำแหน่ง เพราะเราไม่เคยบอกเรื่องตำแหน่งกัน คนที่มาช่วยเป็นร้อยๆ เราก็จะดูว่าใครเหมาะกับงานอะไร นี่คือข้อดีของความเป็นอิสระ เพราะอิสระทำให้ทุกตำแหน่ง ผมสามารถเลือกด้วยมือตัวเองได้ โดยไม่มีใครมาสั่ง ทำให้เราสบายใจ และคนที่ทำงานกับเราก็สบายใจ

 

ส่วนจะมีสัดส่วนของผู้หญิงหรือไม่ นายชัชชาติยืนยันว่า มีแน่นอน ต้องดูอีกทีว่าจะอยู่ฝั่งไหน มีครบทั้งผู้หญิง และคนพิการด้วย