เปิดใจ ดร.เกษรา หัวหน้าทีมนโยบาย "ชัชชาติ" ตั้งใจไม่รับตำแหน่งบริหาร กทม.

25 พ.ค. 2565 | 11:58 น.

เปิดใจ ดร.เกษรา หัวหน้าทีมนโยบาย "ชัชชาติ" ตั้งใจไม่รับตำแหน่งบริหาร กทม. ตั้งแต่แรก ลั่นพร้อมจะอยู่ในทีมทีมเบื้องหลังขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ให้เกิดขึ้นจริง  

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ ดร.ยุ้ย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่บนเส้นทางของความสำเร็จแบบถล่มทลายของ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

 

โดยเป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่ 'หัวหน้าทีมนโยบายชัชชาติ'  หรือจะเรียกว่าเป็นมือขวาของทีมนโยบายเลยก็ว่าได้

 

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ดร.ยุ้ย เปิดใจบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจจะรับตำแหน่งการบริหารกรุงเทพฯตั้งแต่แรก แต่พร้อมจะอยู่ในทีมทีมเบื้องหลัง   

 

เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ให้เกิดขึ้นจริง  ที่ได้ริเริ่มร่วมคิดร่วมทำกันต่อไปให้เป็นรูปธรรม เพื่อผลักดันเกิดประโยชน์กับคนกรุงเทพ เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

หัวหน้าทีมนโยบาย "ชัชชาติ" บอกอีกว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ทุ่มเทใช้ประสบการณ์ทุกด้าน ในหลายมิติของคนในทีม เพื่อให้เข้าถึงปัญหา จนมาสู่การทำแผนปฏิบัติใน 200 นโยบาย ที่จะขับเคลื่อนการบริหารงานกรุงเทพฯ ในอีก 4 ปีนับจากนี้ ที่มุ่งเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของคนในกรุงเทพฯ ไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น 

 

โดยเชื่อว่าเพียงแค่ 1 นโยบายที่ดีสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้ (Only one Policy Can Change People Life) โดยเฉพาะปัญหาเร่งด่วนต่างๆ ที่จะเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิตของคน กทม.ในการลดความเหลื่อมล้ำของคนในกรุงเทพฯ ที่มีความหลากหลายสูง

 

เปิดใจ ดร.เกษรา หัวหน้าทีมนโยบาย ชัชชาติ

 

ซึ่งจะทำให้ กทม. เข้าไปมีบทบาทในการสร้างโอกาสมากขึ้น ให้คนทุกกลุ่ม

สำหรับ ดร.ยุ้ย นั้น เป็นชาวกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด จบการศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 

ก่อนจะไปศึกษาต่อชั้นปริญญาโทด้านการเงินที่ University of California at Riverside  

 

และปริญญาโทและเอกด้านเศรษฐศาสตร์ โดยทุนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ Claremont Graduate University