“อุตตม"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยหนองบัวลำภูเปิดตัว 20 ผู้สมัครส.ส.สนามอีสาน

26 พฤษภาคม 2565

“อุตตม”นำทีมพรรคสร้างอนาคตไทย ลุยหนองบัวลำภู เปิดตัว 20 ผู้แสดงเจตจำนงลงส.ส.สนามอีสาน ชูแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร จ่อเปิดนโยบายเร็วนี้ๆ

วันนี้(26 พ.ค.65) พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย  พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค  นายสุพล ฟองงาม  ประธานภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรค นายวิเชียร  ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค  นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรค นายวัชระ  กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และรองเลขาธิการพรรค  นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษก และผู้แสดงเจตจำนงจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานกว่า 20 คน ลงพื้นที่ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  ที่ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์


ทั้งนี้เพื่อพบปะประชาชน แกนนำจากแต่ละหมู่บ้านที่เดินทางมาร่วม และเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค คือ นางศรัญยา  สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่  1 และนายอภิรัฐ มุกขะกัง เลขานายก อบจ.หนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่  3

ส่วนว่าที่ผู้สมัครอีกคน ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง คือ นายศรายุทธ  ศิริสถิตย์  ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ. เป็นพี่ชายของ นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู แต่วันนี้ไม่สามารถเดินทางมาร่วมเปิดตัวได้  ซึ่งมีเพียง นายวุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู พี่ชายเดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กับว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน

                         “อุตตม"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยหนองบัวลำภูเปิดตัว 20 ผู้สมัครส.ส.สนามอีสาน

ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักกึกก้องไปทั้งห้องประชุม มีผู้ร่วมประชุมเป็นระดับแกนนำของหมู่บ้านและชุมชน มาร่วมรับฟังแนวนโยบายและการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร กว่า 400 คน

สำหรับบรรยากาศบนเวที ภายหลัง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรค และ นายสุพล  ฟองงาม ประธานภาคอีสาน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยแกนนำของพรรคได้ขึ้นบนเวที มอบเสื้อ สวมให้กับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 และ เขตเลือกตั้งที่ 3 


ส่วนเลขาธิการพรรคได้มอบพวงมาลัยให้กับว่าที่ ผู้สมัครส.ส. ทั้ง 2 คนเช่นกัน โดยมี นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาร่วมมอบช่อดอกไม้ให้กับทั้งคู่  
นายอุตตม  กล่าวบนเวที ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีความชัดเจนที่จะอาสามาแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งเรื่องต้นทุนค่าครองชีพ และรายได้ที่ตกต่ำลงรวมทั้งปัญหาหนี้สินที่สั่งสมมายาวนาน 


“ประเทศไทยเผชิญมรสุมเศรษฐกิจติดต่อกันมาหลายปี วันนี้นอกจากปัญหาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รายได้ที่ลดลงแล้ว ยังมีปัญหาหนี้สินที่พอกพูนขึ้นมาอีก กลายเป็นวงจรที่ทำให้คนไทยไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจนได้”

                                  “อุตตม"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยหนองบัวลำภูเปิดตัว 20 ผู้สมัครส.ส.สนามอีสาน
นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย จะชูนโยบายการแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนโดยเฉพาะหนี้สินเกษตรกร ซึ่งเป็นปัญหาสืบเนื่องมาจากในอดีตหลายปี ไม่มีรัฐบาลชุดใดแก้ไขได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งพรรคมีแนวคิดใหม่ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว และพร้อมจะประกาศเป็นนโยบายในเร็วๆ นี้


 ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนนิยมจากชาวหนองบัวลำภู เนื่องจากพรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ไม่เป็นคู่ปฏิปักษ์กับฝ่ายใด แต่ต้องการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ซึ่งพรรคเชื่อว่าเป็นแนวทางที่ประชาชนต้องการ  

                                   “อุตตม"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยหนองบัวลำภูเปิดตัว 20 ผู้สมัครส.ส.สนามอีสาน
ทั้งนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสาน ในการทำกิจกรรมพบปะประชาชน และเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. 


โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงเช้าที่จังหวัดหนองบัวลำภู แล้ว คณะทีมผู้บริหารพรรคได้เดินทางไปเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสกลนคร ในช่วงบ่ายวันนี้ และจะเดินสายต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร และอุบลราชธานี ในวันต่อไป