พปชร.แจงลบโพสต์ปรับปรุงโซเชียลดราม่า "นโยบายทิพย์"เหตุไม่ได้ดูกระทรวง

26 พ.ค. 2565 | 10:51 น.

“ไพบูลย์”แจงลบโพสต์นโยบายพรรคพปชร. เหตุมติพรรคปรับปรุงโซเชียล ส่วนดราม่า "นโยบายทิพย์" แจงทำไม่ได้เหตุไม่ได้กำกับกระทรวงนั้น

วันนี้ (25 มิ.ย.65) ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวันส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลบนโยบาย ในเพจของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ผู้บริหารพรรคมีมติจะปรับปรุงระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กครั้งใหญ่ของพรรคให้ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

อีกทั้งจะสามารถเชื่อมต่อกับผู้สมัครส.ส.ทั้งประเทศ เป็นการเตรียมเลือกตั้งใหญ่ในครั้งหน้า และมันควรจะลบนโยบายนั้นออกตั้งนานแล้ว 
 

ส่วนในเรื่องนโยบายที่ผ่านมา บางนโยบายที่เราทำไม่ได้ เพราะทางพรรคไม่ได้ดูและกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆ เช่น มารดาประชารัฐ เพราะพรรคอื่นดูแล ส่วนเรื่องค่าแรง หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น  เข้าไปดูแล ตอนนี้

สิ่งที่ไม่ได้ระบุ แต่เราทำก็มากมาย เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการคนละครึ่งที่ผลักดันโดยพรรคร่วมรัฐบาล แต่ทั้งหมดขอย้ำว่า เพจที่ลบออกไปมันคือเพจโฆษณา ซึ่งมันควรจะลบออกหลังสิ้นสุดการโฆษณา 1 ปี ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐได้มีนโยบายใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และจัดให้สอดรับกับกระทรวงที่ดูแลเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับ

การปรับกลยุทธ์โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ เป็นนโยบายอันดับแรกในการบริหารพรรค ซึ่งจะได้เห็นความทันสมัยทั้งของทีมงาน กระบวนการ และการสร้างเครือข่าย โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นผู้ประสานงานกับฝ่ายต่างๆ

 
นายไพบูลย์ ย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐมีความเป็นเอกภาพ สามัคคีพร้อมจะทุ่มเทให้กับการทำงาน ส่วนที่ได้ส.ก.เพียง 2 เขตนั้น เป็นเรื่องของการเลือกตั้งท้องถิ่น ยังมีความกังวลในข้อกฎหมายที่ห้ามส.ส.ลงไปช่วยหาเสียง แต่ในต่างจังหวัดยังกินพื้นที่รายใหญ่ได้อยู่ จึงไม่มีความกังวล

 

ส่วนความคิดเห็นในแง่ลบนั้น พรรคการเมืองต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ไม่มีใครเป็นคนดีมี่สุดในนักการเมือง นักการเมืองทุกคนต้องยอมรับทุกความเห็นต่าง