แห่ชื่นชม"ชัชชาติ"ทำบุญวันเกิด56 ปี นั่งยองๆใส่บาตร สุดเรียบง่าย

24 พ.ค. 2565 | 05:52 น.

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมว่าที่ผู้ว่าฯกทม. "ชัชชาติ" ทำบุญวันเกิด56 ปี นั่งยองๆที่ชุมชนตรอกพระเจน ใส่บาตร สุดเรียบง่าย ก่อนเดินทางไปทำบุญและพบกับ"นพ. ฉันชาย -รศ. ดร.ปรีชญา" พี่สาว ที่ รพ.จุฬาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ โดยในวันนี้ ( 24  พ.ค. 65 ) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี ของ "นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายชัชชาติยังคงออกไปวิ่งออกกำลังกายแต่เช้าเช่นเคย หลังออกกำลังกายเสร็จ และได้ใส่บาตรที่ชุมชนตรอกพระเจน

 

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้โพสต์ภาพถ่ายของว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สวมชุดออกกำลังกาย นั่งยองๆ พนมมือรับพรจากพระสงฆ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ใส่บาตรวันเกิด ตลาดชุมชนตรอกพระเจน เอาบุญมาฝากทุกท่านครับ”
 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.

นอกจากภาพนั่งยองๆ พนมมือรับพรจากพระหลังใส่บาตรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดแล้ว ยังมีการได้โพสต์ภาพนายชัชชาติ ที่ถ่ายภาพร่วมกับพนักงานเก็บขยะของ กทม. โดยมีแบล็กกราวน์เป็นรถเก็บขยะสีเขียวของ กทม. พร้อมระบุข้อความว่า “แวะทักทายเพื่อนร่วมงานในอนาคตครับ” ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นชื่นชม และอวยพรวันเกิดจำนวนมาก


 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ -นายแพทย์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์

จากนั้น “นายชัชชาติ” ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อไปทำบุญและพบกับนายแพทย์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พี่ชายฝาแฝด และ รศ. ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาวคนโต

 

เนื่องด้วยต้องการไปอวยพรวันเกิดพี่ชายเพราะเกิดวันเดียวกัน ท่ามกลางประชาชนมาต่อคิวถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยทุกคนต่างแสดงความยินดีกับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ และอวยพรวันเกิดให้กับทั้งคู่ 

 

นพ.ฉันชาย - รศ. ดร.ปรีชญา- ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ขณะที่เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ระหว่างนายชัชชาติ ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตยในช่วงเย็น เพื่อแสดงความขอบคุณชาวชุมชนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีโดยตลอด โดยครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป นำชาวชุมชนกว่า 100 คน มอบดอกกุหลาบสีแดง พร้อมเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับนายชัชชาติ ล่วงหน้า ด้วยเค้กช็อกโกแลตก้อนโต ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์