“อัศวิน - สกลธี - สุชัชวีร์” ยกธงขาว ฝากงาน “ชัชชาติ” ทำเพื่อคนกรุงเทพฯ

22 พ.ค. 2565 | 14:56 น.

ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 2565 ยกธงขาว ยอมแพ้ผลคะแนน “ชัชชาติ” นำโด่ง ทิ้งห่างผู้สมัครคนอื่น ๆ ทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ ไปดูความเห็นของผู้สมัครแต่ละคน “อัศวิน - สกลธี - สุชัชวีร์” ที่ประกาศยอมรับผลการเลือกตั้งออกมาว่าเป็นยังไง

แม้ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะยังไม่สรุปการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ 100% แต่บรรดาผู้สมัครที่เป็นแคนดิเดต เกือบทุกคนต่างก็ออกมายอมรับผลคะแนนในเบื้องต้นกันแล้ว หลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีคะแนนนำท่วมท้น ทิ้งห่างผู้สมัครคนอื่น ๆ ทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ 

 

โดยความเคลื่อนไหวของผู้สมัครแต่ละคนต่าง ได้ออกมาแสดงความยินดีกับว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ เริ่มจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และอดีตผู้ว่าฯ กทม. ออกมายอมรับว่า สู้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไม่ได้ และเชื่อว่า นายชัชชาติ จะชนะการเลือกตั้งครั้งแน่ 100% หลังจากประเมินจากคะแนนล่าสุดในช่วงค่ำแล้ว

 

ทั้งนี้ ยังได้ขอบคุณประชาชนที่เลือกลงคะแนนให้ในวันนี้ เพราะที่ผ่านมาย้ำตลอดว่า ผลจะเป็นอย่างไรก็ให้ประชาชนตัดสิน เสมือนกีฬา มีแพ้มีชนะ และขอยอมรับคำตัดสินของประชาชน หลังจากนี้คงขอพักผ่อนก่อน และยังไม่ได้วางแผนอะไร 

 

"เราให้เกียรติพี่น้องประชาชน ซึ่งคิดว่าเขาคงจะเลือกคนที่ถูกใจ และเชื่อว่า ดร.ชัชชาติคงชนะ 100% ขอขอบคุณทุกคะแนน ทุกกำลังใจ จะได้มากได้น้อย ไม่ใช่ปัญหา ส่วนนโยบายต่าง ๆ ก็ฝาก ดร.ชัชชาติ ช่วยต่อยอดในสิ่งที่เราค้างเอาไว้ ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับชาวกรุงเทพฯ” พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ระบุ

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง 

ขณะที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. อีกหนึ่งคน กล่าวว่า ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายชัชชาติไปแล้ว ส่วนการทำงานต่อไปนั้น ตอนนี้ยังเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ก็คงต้องขึ้นอยู่กับพรรคก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะได้คุยกันหลังจากนี้

 

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้ ต้องกราบขอบคุณทุกคะแนน เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ออกมาสู่เวทีการเมือง โดยทุกคะแนนมีค่า และจะเป็นกำลังใจสำคัญให้ทำงานต่อไป

 

“ผมได้โทรไปหาพี่ชัชชาติแล้วแสดงความยินดีกับว่า สุดยอดจริง ๆ มีอะไรให้ช่วย พร้อมเสมอ เพราะเราก็เป็นพี่น้องกัน และก็ต้องกราบขอบคุณจริง ๆ เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่ตนออกมาเวทีการเมือง ภูมิใจ ขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้เยอะทุกคะแนนมีค่า และจะเป็นพลังทำงานต่อไป” นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ กล่าว

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยอมรับผลของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ที่ไม่สามารถเอาชนะได้ และก็แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ พร้อมขอให้นายชัชชาติทำงานตามที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน

 

ทั้งนี้มีสิ่งที่อยากฝากให้พิจารณาคือการหารายได้เข้ากทม. เพื่อให้กทม.มีงบประมาณเพียงพอต่อการพัฒนาเมือง และตอนนี้จะยังอยู่ในวงการการเมืองต่อไป แต่ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะร่วมงานกับใคร หรือพรรคการเมืองใด และในเร็ว ๆ นี้ คงตัดสินใจแน่นอน เพื่อรอการเลือกตั้งระดับชาติ

 

“ขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติ ขอให้ทำงานตามที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน และขอฝากให้พิจารณาเรื่องการหารายได้เข้ากทม. เพื่อใช้พัฒนาเมือง ผมต้องขอขอบคุณคนกทม.ที่ลงคะแนนให้ จากนี้จะยังอยู่ในวงการการเมืองต่อไป แต่จะดูก่อนจะตัดสินว่าจะร่วมงานกับใคร หรือพรรคการเมืองไหน” นายสกลธี ภัททิยกุล ทิ้งท้าย

 

นายสกลธี ภัททิยกุล

 

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จากพรรคก้าวไกล ระบุว่า แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีคะแนนนำห่างมาเป็นอันดับ 1 โดยจะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ซึ่ง ส.ก.พรรคก้าวไกล ยินดีทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน