'อัศวิน' ส่งไม้ต่อ 'ชัชชาติ' นั่งเก้าอี้ 'ผู้ว่าฯกทม.'คนใหม่

22 พ.ค. 2565 | 13:18 น.

' อัศวิน ' ยอมรับผลเลือกตั้ง เชื่อ 'ชัชชาติ' ชนะเลือกตั้ง100% ประกาศแสดงความยินดี กับ 'ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ' ขณะไร้แผนทางการเมือง เพื่อพักผ่อน

22 พ.ค.2565 - นับเป็นวันประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญสำหรับชาว กทม. หลังจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' จะได้นั่งเก้าอี้ 'ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่'

 

ซึ่งผลการเลือกตั้งล่าสุด เวลา 20.05 น. ปรากฎ คะแนนเสียงอย่างไม่เป็นทางการ เบอร์ 8 นายชัชชาติ รั้งเบอร์ 1 กว่า 280,000 คะแนน ทิ้งห่างเบอร์ 2 ซึ่งผลัดกันเบียดขึ้นลง ระหว่างนายสุชัชวีร์ กับ นายวิโรจน์ ขณะอดีตผู้ว่ากทม.คนเก่า อย่าง พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง นั้น คะแนนความนิยมอันดับ5  ที่ 53,335 คะแนน 

โดย พล.ต.อ. อัศวิน ระบุต่อสื่อมวลชน ที่เฝ้าทำข่าวติดตามผลการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ว่า ขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้ว ว่า นายชัชชาติ จะชนะใจคนกทม.แบบขาดรอย นั่งเก้าอี้ ผู้ว่า กทม.คนใหม่ แบบ 100% เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย พร้อมยอมรับถึงความพ่ายแพ้ และแสดงความยินดีต่อนายชัชชาติ เคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน

 

ทั้งนี้ อยากฝากให้นายชัชชาติ ลุยสานงาน แก้ปัญหาให้คนกรุงเทพต่อไป 
'อัศวิน' ส่งไม้ต่อ 'ชัชชาติ' นั่งเก้าอี้ 'ผู้ว่าฯกทม.'คนใหม่

"ผมไม่แปลกใจ และยอมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ขอบพระคุณมากครับ "

 

" ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และขอแสดงความยินดีกับ ดร.ชัชชาติ ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องในการเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอให้สานต่อนโยบาย หรือโครงการใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และขอเป็นกำลังใจในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงทุกเรื่องครับ " 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว มีการถามถึงแผนทางการเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โดย อดีตผู้ว่าฯกทม.กล่าวเพียงว่า ขณะนี้ยังไม่มีการวางแผนใดๆ เพื่อต้องการพักผ่อน