“จุรินทร์”เปิดตัว 9 ผู้สมัครส.ส.สงขลา ประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์คัมแบ็ค

15 พ.ค. 2565 | 07:21 น.

“จุรินทร์-นิพนธ์”นำทีมเปิดตัว 9 ผู้สมัครส.ส.สงขลา ประกาศยุทธศาสตร์ “ประชาธิปัตย์คัมแบ็ค” คาดภาคใต้ได้ส.ส. 30-40 ที่นั่ง

วันนี้(15 พ.ค.65) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดสัมมนาพรรคภาคใต้ ภายใต้สโลแกน "อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง" นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์หั วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายนิพนธ์ บุญญามญี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย


เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรรเพชญ บุญญามญี 

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนิพัทธ์ อุดมอักษร

 

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสมยศ พลายด้วง

 

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว 

 

เขตเลือกตั้งที่ 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง

 

เขตเลือกตั้งที่ 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล

 

เขตเลือกตั้งที่ 7 นายศิริโชค โสภา

 

เขตเลือกตั้งที่ 8 นายสุรินทร์ ปาลาเร่

 

เขตเลือกตั้งที่ 9 นายศักดิ์สิทธ์ ขาวทอง 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่คอยพูดคำว่าหัวหน้าสู้ๆ และจับมือกัน ขออย่าท้อถอย อย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง เพราะในทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์อาจจะได้เก้าอี้ส.ส.แค่ 23 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้ได้ 30 หรือ 40 ที่นั่ง และตนเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำได้และพรรคประชาธิปัตย์จะคัมแบ็คอย่างแน่นอน


สำหรับยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งภาคใต้ ทั้งด้านนโยบาย และตัวบุคคล ถือว่ามีความพร้อมอย่างมาก เพราะได้มีการเตรียมตัวผู้สมัครมานาน และเชื่อว่ายุทธศาสตร์และนโยบาย  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมาได้ทำผลงานทั้ง ราคายาง ราคาปาล์ม รวมถึงนโยบายประกันรายได้ พืชผลทางการเกษตร ดังนั้นคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถดูแลชาวภาคใต้ได้ครบวงจร 

ขณะที่ความมั่นใจนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้ประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์คัมแบ็ค มันใจว่าถัดจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินขึ้น และต้อง ส.ส. ได้มากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา 


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศเดินหน้าปลุกคนเสื้อแดง หวังคะแนนแลนด์สไลด์ทั่วประเทศว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะประกาศทิศทางของตัวเอง ความมุ่งหวังอะไร แต่ความมุ่งหวังนั้นก็เป็นไปได้ทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ 


“ผมมองว่าการเมืองในช่วงหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา ประชาชนจะได้เรียนรู้และในแต่ระยะเวลาใครบริหารประเทศแล้วทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง ในรูปแบบไหนอย่างไรและในยุคที่พรรคการเมืองมีอำนาจ ประเทศ ต้องประสบกับปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งตรงนี้เป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจของประชาชน”


นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยอุดมการณ์และผลงาน แม้บางยุคตกต่ำแต่ไม่ได้หมายความว่าวันรุ่งขึ้นจะโตต่อไม่ได้ แล้ววันนี้มี ส.ส.น้อยก็ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะมี ส.ส.มากอีกไม่ได้ ดังนั้น ประชาธิปัตย์ คัมแบ็ค จึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น