ปชป.เปิดตัว “ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก”ลงชิงส.ส.โคราช

06 พ.ค. 2565 | 11:04 น.

"จุรินทร์" นำทีมแกนนำปชป.เปิดตัว “ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก”ลงเลือกตั้งส.ส.สนามเมืองโคราช “เจ้าตัว”ประกาศพร้อมสู้ศึก มั่นใจคว้าชัยชนะได้

วันนี้(6 พ.ค.65) ที่ จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปปช.) เปิดตัว นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต ส.ส.นครราชสีมา 5 สมัย ลงสมัครส.ส.ในนามพรรค


นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายประชาธิปไตย ได้มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ระยะหนึ่งแล้ว ในตำแหน่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงยังมั่นใจว่า นายประชาธิปไตย เป็นนักเมืองที่ประสบการณ์ และมีคุณภาพคนหนึ่งของประเทศ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ ในภาคอีสานในอนาคต 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ ยังจะมี ส.ส. และอดีต ส.ส.ในภาคอีสานหลายคน มาร่วมงาน และจะมาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต

 

ขณะที่ นายประชาธิปไตย ได้กล่าวขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้โอกาสกลับมาเข้าร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้ เนื่องจากตนได้มีโอกาสทางการเมืองครั้งแรก ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ 

สาเหตุที่กลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งนั้น เนื่องจากเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ คือเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย เป็นพรรคที่ยืดหยัดสถาบันหลักของชาติ และประชาชน มีความมั่นคง เข้มแข็งกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ รวมถึงประชาชน


“ยังมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะพาประเทศฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ ไปได้ และนายจุรินทร์ ก็มีความเชื่อมั่นที่จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาของประเทศ”


นายประชาธิปไตย เชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากที่สุด พร้อมยืนยันความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในนามพรรคประชาธิปัตย์ และยังมีผู้สมัครอีกหลายเขตการเลือกตั้ง ที่สนใจในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคเป็นสถาบันการเมือง ที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ และนักการเมืองอาชีพที่ไม่ได้มองประโยชน์ส่วนตัว ธุรกิจ หรือเป็นการเมืองเฉพาะกิจก็ให้ความสำคัญกับพรรคประชาธิปัตย์

 

“ผมมั่นใจว่า จะสามารถเอาชนะในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะผมอยู่กับประชาชนมานาน อุดมการณ์ของพรรค และนโยบายพรรค ได้สร้างประโยชน์ได้กับประชาชน และเกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมา และผมก็พร้อมนำนโยบายของพรรคไปช่วยเหลือประชาชนต่อไปด้วย”  


สำหรับ นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก เริ่มงานการเมืองครั้งแรกกับพรรคประชาธิปัตย์ ในปี 2529 และเป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2538 สังกัดพรรคชาติพัฒนา และยังชนะการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในปี 2539, 2544 และ 2548


ในการเลือกตั้งปี 2562 นายประชาธิปไตย ได้ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย และลงเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนกระทั่ง นายประชาธิปไตย ได้ย้ายกับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง