“จุรินทร์”นำทัพปชป.หาเสียงช่วย“สจ.เส็ง”เลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต 3

14 พ.ค. 2565 | 09:35 น.

“จุรินทร์”นำทัพ ปชป.ลุยหาเสียงช่วย “สจ.เส็ง” ชิงเก้าอี้ส.ส. ในศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต 3 ชี้ผู้สมัครมีศักยภาพ สมศักดิ์ศรี ไม่ทิ้งพื้นที่ ขอชาวโพธาราม-จอมบึง ช่วยหนุน

วันนี้(14 พ.ค.65) ที่ตลาดโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นำลูกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาด ช่วยหาเสียงให้กับ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ "สจ.เส็ง" ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3  หมายเลข 2 


โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านให้การต้อนรับ ตั้งแถวมอบดอกไม้ พวงมาลัย เพื่อเป็นกำลังใจให้จำนวนมาก 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งที่แล้วของพรรคประชาธิปัตย์ การทำงานจึงมีความต่อเนื่อง ทั้งตัวบุคคลและพรรค ทำให้เสียงตอบรับดีขึ้น มั่นใจว่าพี่น้องชาวโพธาราม จอมบึง จะให้การสนับสนุน ผู้สมัครของพรรคเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ ไม่ทิ้งพื้นที่ จึงทราบปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี

 

“วันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมได้นำทีมประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย ส.ส. สาขาพรรค ตัวแทนจังหวัด มาร่วมกันรณรงค์หาเสียงให้กับ สจ.เส็ง ของเราหมายเลข 2

 ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่น้องชาวโพธาราม จอมบึงทุกท่าน ที่ช่วยสนับสนุน สจ.เส็ง และประชาธิปัตย์หมายเลข 2 ถ้าได้รับเลือกตั้งผมมั่นใจว่า สจ.เส็ง มีศักยภาพที่จะเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี สมศักดิ์ศรี ให้กับพี่น้องชาวโพธาราม จอมบึง จังหวัดราชบุรีได้ไม่มีข้อสงสัย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

 

ด้าน นายชัยทิพย์ กล่าวว่า ส่วนตัวขอโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภา พร้อมให้ความมั่นใจว่า จะทำหน้าที่ทุกอย่าง ไม่ทำให้ชาวโพธาราม บ้านบึง ผิดหวัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ มี ส.ส.ภาคกลาง ร่วมด้วยอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พันโทสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ 


สำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.นี้ 


โดยพื้นที่เลือกตั้งที่ 3 จ.ราชบุรี ประกอบด้วย อำเภอจอมบึง และอำเภอโพธาราม (ยกเว้นตำบลบ้านฆ้อง ตำบลบ้านสิงห์ และตำบลดอนทราย)


ผลการเลือกตั้งส.ส.เขต 3 จังหวัดราชบุรี เมื่อ 24 ม.ค.2562 ปรากฏว่า

 

ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ชนะเป็นอันดับที่ 1  ได้  46,409 คะแนน


นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ได้ 29,423 คะแนน


นายวรชาติ ภูมิอุไร พรรคอนาคตใหม่   ได้ 15,621 คะแนน    


นายณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า พรรคเสรีรวมไทย ได้ 2,514 คะแนน    


สิบเอก ปริญญา ไพบูลย์สิทธิ์ พรรคเพื่อชาติ ได้ 1,526  คะแนน
นายกล้าหาญ เจริญธรรม พรรคภูมิใจไทย ได้ 1,407  คะแนน