ปปป.ลุยสอบ"กาโตะ"จ่อเชือดอาญา ปมถอนเงินวัด 6แสนปิดข่าวฉาว

04 พ.ค. 2565 | 08:57 น.

"กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง งานเข้าอีกแล้ว ปปป.ลุยสอบ จ่อเชือดอาญา ปมถอนเงินวัดเพ็ญญาติ 6 แสนบาทปิดข่าวฉาวของตนเอง

ความคืบหน้ากรณีอดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกา ก่อนที่ต่อมาจะตัดสินใจลาสิกขา เพื่อยุติปัญหา

 

แต่หลังจากนั้นไม่นานมีการออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะ เพิ่มเติมอีกว่ามีการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช 6 แสนบาท ไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวของตนเองนั้น

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว  ผบก.ปปป.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. , พ.ต.อ.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผกก.5 บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกรณีการเบิกถอนเงินของวัดอย่างละเอียด 

หากผลการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าการกระทำของอดีตพระกาโตะ ที่ขณะนั้นอยู่ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสของวัด มีการเบิกเงินวัด 6 แสนบาท เพื่อไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวของตนเองจริง

 

จะถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 ฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป