"กาโตะ"แม้จะสึกแล้ว แต่ยังถูกสอบสวนต่อ ผิดทางสงฆ์ ถึงขั้นปาราชิกหรือไม่

02 พ.ค. 2565 | 01:39 น.

เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า แม้อดีตพระ "กาโตะ" จะลาสิกขาแล้ว แต่กระบวนการสอบสวนจะยังดำเนินต่อ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า มีความผิดทางสงฆ์ ถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิกหรือไม่

หลังจากพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระ"กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง
ขอลาสิขา ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2565 เพื่อยุติปัญหา หลังตกเป็นข่าวดังหลังถูกสีกาสาวออกมาเปิดคลิปเสียงและแชทต่างๆ มากมาย อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพระนักเทศน์ชื่อดัง หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญชาติ อ.ฉวางจ.นครศรีธรรมราช

 

ก่อนฝ่ายหญิงจะออกมาขอโทษทุกฝ่าย โดยสารภาพว่าสร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นมา เพราะตัวเองป่วยไบโพลาร์และอารมณ์ไม่ปกติ แต่ตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว กระทั่งล่าสุดยังมีคลิปหลุดการสนทนาตัดพ้อระหว่างกันเกิดขึ้นอีกด้วย

ล่าสุดพระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า แม้อดีตพระ"กาโตะ" จะลาสิกขา(สึก)แล้ว แต่กระบวนการสอบสวนจะยังดำเนินต่อไป เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า มีความผิดทางสงฆ์ ถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิกหรือไม่ หากปาราชิก ก็ไม่สามารถกลับมาบวชใหม่ได้ ซึ่งผลการสอบสวนตรวจสอบ จะได้แถลงให้รับรู้กันต่อไป

 

ขณะเดียวกันหลังจากสึกแล้วก็มีข่าวว่าอดีตหลวงพี่"กาโตะ"มีโอกาส60%ที่จะกลับมาบวชต่อถ้าบวชไม่ได้พร้อมลงสมัครสส.พรรคพลังประชารัฐ "กาโตะ"ยืนยันผ่านเฟซบุ๊ก พงศกร จันทร์แก้ว

 

 

 

ระบุว่าเป็นข่าวปลอม

 

กาโตะ

 

ประวัติอดีตหลวงพี่"กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังของภาคใต้ มีชื่อเดิมว่า  พงศกร จันทร์แก้ว ชื่อเล่น แรมโบ้ อายุ 23 ปี เกิดและเติบโตที่ จ.นครศรีธรรมราช บวชตามสัญญากับแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนหน้านี้ "กาโตะ" ได้โควตาเรียนต่อ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี แต่แม่ป่วยจึงตัดสินใจไม่เรียนต่อและออกมาดูแลแม่แทน

 

อดีตหลวงพี่"กาโต๊ะ" ทำงานหารายได้เพื่อมาใช้จ่ายในบ้านและรักษาแม่ที่ยังป่วยอยู่ ไม่ว่าจะรับงานแสดงหนังตะลุง ที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งแต่ 7 ขวบ จากนั้นได้เรียนรู้จาก เอกชัย ศรีวิชัย ราชาลูกทุ่งศิลปินภาคใต้และบรรดาครูทั้งหลาย และฝึกฝนตนเองเรื่อยมา จนตั้งคณะเป็นของตัวเอง มีชื่อว่า “หนังแรมโบ้ ศ.สุวรรณศิลป์” ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

 

นอกจากจะเป็นนักพากย์และเจ้าของคณะหนังตะลุงแล้ว ยังเคยเป็นนักร้องเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ “ไมค์ทองคำ 7” ออกอากาศทางช่อง Workpoint มาก่อน นับเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกเมื่อปี 2561

 

ตอนนั้นเขาเผยในรายการด้วยว่า แม่เป็นมะเร็งปอดต้องใช้ยารักษาเม็ดละ 700 บาท ต่อวันทุกวันตลอดชีวิต โดยอยากให้แม่อยู่เห็นตัวเองมีความสุขร่วมกับแม่

 

หลังเดินตามฝันที่จะเป็นนักร้องแล้ว ปี 2562 ได้ตัดสินใจบวชพระเพื่อทดแทนบุญคุณมารดา โดยจำพรรษาอยู่ที่วัดเพ็ญญาติ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

อดีตหลวงพี่ “กาโตะ” เริ่มโด่งดังบนโลกโซเชียลอย่างติ๊กต็อก นำเทคนิคความรู้การพากย์หนังตะลุงมาใช้ในการเทศน์สอนธรรมะออนไลน์ ทั้งยังสอดแทรกความตลกความสนุก โดนใจกลุ่มวัยรุ่นจนมีชื่อเสียงโด่งดังช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา 


ทั้งยังมีคำเทศน์สอนเยาวชนวิธีชูสามนิ้ว ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยสไตล์การเทศน์สนุกสนานทำให้มีผู้ติดตามผ่านติ๊กต็อกและยูทูบ ติดตามคลิปสอนธรรมะยอดวิวจำนวนมาก ส่วนที่มาฉายาหลวงพี่กาโตะ มาจากในคลิปเทศน์ของหลวงพี่ที่มักจะเห็นขวดน้ำยี่ห้อดังอยู่ด้วยตลอด