นิพนธ์ย้ำสมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

30 เม.ย. 2565 | 07:00 น.

“นิพนธ์”กำชับแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้ "ท่ามกลางวิกฤติ ย่อมมีโอกาสเสมอ" ย้ำปชป.ให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี การกำหนดสัดส่วนชาย-หญิงในกก.บห. ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม ชูเขต 3 สงขลา เป็นต้นแบบจัดเวทีระดมความคิดเห็นพัฒนาพื้นที่ 

 

วันที่ 30 เมษายน 2565 ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น "นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เขต 3 จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แกนนำ สมาชิกพรรคปชป. แกนนำ ผู้แทนประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

                                  นิพนธ์ย้ำสมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า
นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรคปชป.อยู่มา 76 ปี เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ผมคิดว่าคำพูดของท่านชวนที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะท่านชวน หลีกภัย อยู่ที่นี่มากว่า 50 ปีแล้ว เมื่อท่านได้บอกกล่าวพวกเราจึงถือว่าท่านเป็นผู้มีประสบการณ์ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว 

 

 

ดังนั้น อะไรที่ท่านบอกกล่าวจึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง  และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป  

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่ารากของ ปชป.นี้หยั่งรากลึก นี่คือเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรคปชป.อยู่มาได้ 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77 เพราะ ปชป.มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค 

 

 

ฉะนั้น ถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรค ปชป. ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาขุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่เราจะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย 

                         นิพนธ์ย้ำสมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า
วันไหนที่พรรคปชป.เข้าไปบริหารประเทศ เราก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไป เช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536 ในสมัยที่ท่านชวน เป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม.ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยท่านอภิสิทธิ์ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นี่คือสิ่งที่เราได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้ 


ฉะนั้นถือว่านี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งของพรรค ปชป.ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า ปชป.เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป 

                              นิพนธ์ย้ำสมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า
“ขอย้ำว่า ในท่ามกลางวิกฤติ ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญคือ แกนนำและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งที่ดีๆ มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็นอย่างที่ เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆ นี้”


อีกประการหนึ่งคือ การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในจุดนี้ขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหาร(กก.บห.) ที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ

                                       นิพนธ์ย้ำสมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย