"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบ นั่ง"นายกฯ"แทน "บิ๊กตู่"

29 เม.ย. 2565 | 07:04 น.

"พล.อ.ประวิตร" นิ่ง ไม่ตอบ หลัง ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 เสนอ ให้เสียบขึ้นเป็น "นายกฯ" แทน "บิ๊กตู่"เพื่อขัดตาทัพ จะได้ลงจากอำนาจอย่างหมดห่วง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35

 

เสนอให้พล.อ.ประวิตร ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อขัดตาทัพในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาล และให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมหมดความกังวลในช่วงที่ลงจากอำนาจ
 

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีท่าทีนิ่งเฉย และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 
 

ขณะที่ พล.อ.วิญช์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งได้เข้าร่วมงานที่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย พบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อรับโอวาท

 

ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ก็ได้รีบเดินทางออกจากทำเนียบฯ เพื่อไปร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเศรษฐกิจไทย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เช่นกัน

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ให้มีนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

 

 ขณะที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์สอดคล้องกันว่า พล.อ.ประวิตร  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีความเหมาะสม นายกฯคนนอก เพราะทำงานมาตลอด น่าจะรู้ดีว่าทำอย่างไร