“สนธิรัตน์”เผย “สมคิด”ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว

24 เม.ย. 2565 | 07:54 น.

“สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์”เร่งเดินหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย รองรับเลือกตั้งใหญ่ ตั้งเป้าส่ง ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ เผย “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ยินดีตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้ว

วันนี้(24 เม.ย.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์รายการ ThePaperTalk ทางวิทยุ ส.ทร. FM 106 MHz ถึงการขับเคลื่อนพรรคสร้างอนาคตไทยว่า ขณะนี้พรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อมในด้านบุคลากร ทั้งกรรมการบริหารพรรค โครงสร้างพรรค 


โดยหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงความพร้อม ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะทำการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ และจากนี้ไป ก็จะมีการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึง


 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้เริ่มก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ก็พบว่ามีผู้สนใจร่วมงานกับพรรคค่อนข้างมาก โดยก่อนหน้านี้ตนและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ได้มีการเดินสายเพื่อพบปะพูดคุยกับผู้คนมากมายหลายวงการ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสนใจเข้ามาทำงานการเมืองร่วมกัน 

 


จนถึงขณะนี้พรรคมีความพร้อมในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แล้วระดับหนึ่ง และนับจากนี้ไป ตนและพรรคสร้างอนาคตไทย จะเร่งเดินหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การเลือกตั้ง ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ โดยตั้งเป้าจะส่ง ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ

“การกลับมาทำงานการเมืองครั้งนี้ เป็นเพราะสถานการณ์บ้านเมืองที่เห็นว่าประชาชนประสบปัญหาอย่างมาก จึงจะต้องมีทางเลือกให้กับประชาชน โดยการกลับมาครั้งนี้เราเห็นว่าประเทศไทยต้องไปต่อ และคิดว่าแนวคิดต่างๆของบุคลากรในพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น ยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศ”


นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น พรรสร้างอนาคตไทยมีความชัดเจนว่า จะเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยในเบื้องต้นได้คุยกับนายสมคิดแล้ว และนายสมคิด มีความยินดีที่จะตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ


“วันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะประกาศตัวอย่างเป็นทางการสำหรับแคนดิเดตนายกฯ เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด และยังไม่มีพรรคการเมืองใดประกาศตัวแคนดิเดตนายกฯ เลย เช่นเดียวกับพรรคสร้างอนาคตไทย เราแค่ตั้งเป็นโครงว่าเราจะเสนอใคร แต่ยังไม่ใช่เวลาที่จะเสนอในตอนนี้” นายสนธิรัตน์ กล่าว


ในวันที่ 27 เม.ย.เวลา 10.00 น. คณะกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการประชุมนัดแรก ที่ทำการพรรค เบื้องต้นจะมีการหารือยุทธศาสตร์การเดินสาย ลงพืันที่ของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ รวมถึงบทบาทของนายสมคิด โดยหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.00 น.