แฟนพันธุ์แท้ปชป.ขอ"จุรินทร์" อย่าลาออก ชี้แค่จิ้งจกขี้ใส่บ้าน

23 เม.ย. 2565 | 09:50 น.

แฟนพันธุ์แท้ปชป.แนะ "จุรินทร์" อย่าลาออก เพียงแค่จิ้งจกขี้ใส่บ้าน อัดคนโกงเลือกตั้งถูกศาลตัดสิทธิ์การเมือง อย่าด้อยค่าผู้บริหารพรรค

วันนี้ (23 เม.ย.65)  นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "คนที่ถูกศาลตัดสินจำคุกเพราะโกงการเลือกตั้ง พร้อมทั้งศาลสั่งให้พ้นจากความเป็น ส.ส. ถูกตัดสิทธ์การเมือง พ้นจากสมาชิกพรรคการเมืองไปแล้ว ไม่ควรหน้าด้านออกมาพูดในนามพรรคและหนักไปทางด้อยค่าผู้บริหารพรรค เพราะตัวเป็นคนนอกแล้ว ควรใช้เวลาในการหาข้อแก้ตัวในศาลฎีกาดีกว่า

 

นายสุทิน โพสต์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า "มีปัญหากับผู้ต้องหาคนเดียวต้องทิ้งพรรคเหมือนหนูเข้าบ้านตัวเดียวต้องเผาบ้าน ถ้ามีปัญหาปากท้องประชาชนจนทนไหวไหม คนเดียวมีปัญหาทุกคนในพรรคก็พูดว่าให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการเต็มที่ พรรคไม่มีการแทรกแซงหรือช่วยเหลือผู้ต้องหา แถมยังเสนอตัวช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อด้วย

ตั้งแต่หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค การลาออกตอนนี้คือ การหนีปัญหา แต่ถ้าสมาชิกพรรคมีเป้าหมายจะย้ายพรรคอยู่แล้ว ฉวยโอกาสลาออกตอนนี้ได้ แต่ไม่ควรทับถมพรรคก่อนจากไป เพราะพรรคไม่มีความผิดอะไร


ผู้ต้องหาลาออกจากพรรคไปแล้วและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีจะจบลงอย่างไร ควรปล่อยให้เป็นดุลพินิจของศาล ไม่ใช่มาเหมาเอาว่าผู้ต้องหาผิดแล้ว และ ทุกคนในพรรคก็ผิดไปด้วย

พรรคอื่นที่เจ้าของพรรคถูกตัดสินจำคุกไม่รู้กี่คดี หนีไปอยู่ต่างประเทศ ลูกพรรคยังนับหน้าถือตา แถมยังประกาศว่าจะนำพาพรรคให้ชนะแบบแลนด์สไลด์

 

ไม่ต้องเอาอย่างพรรคนั้น ก็แต่ไม่ควรลาออก แบบหุงข้าวประชดหมา ปิ้งปลาประชดแมว รักพรรคจริงต้องร่วมกันแก้ปัญหา อยู่บ้านเดียวกันจุดไหนสกปรกต้องช่วยกันปัดกวาดกวาดล้าง ไม่ใช่เห็นจิ้งจกขี้ใส่บ้านนิดเดียว บอกว่าหัวหน้าครอบครัวต้องลาออก และ ตัวเองต้องไป เพราะทนความสกปรกไม่ได้ บ้านหลังใหม่ที่จะไปอยู่อาจสกปรกกว่าบ้านหลังเก่าก็ได้ แต่คนอาศัยเขาไม่โวยวายเพราะเกรง (กลัว) เจ้าของบ้าน