"อัศวิน" พร้อมชิงผู้ว่าฯกทม. ไม่มีวาทกรรม อ้อนเลือกแล้วไม่มีนับหนึ่งใหม่

09 เม.ย. 2565 | 11:52 น.

ศึกชิงผู้ว่าฯกทม. "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ยันได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีกครั้ง คนกรุงเทพฯ จะต้องไม่ต้องมานั่งนับหนึ่งใหม่ ชี้เป็นนักปฏิบัติ ประสาน ไม่มีวาทกรรมสวยหรู พร้อมทำให้เห็น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยในงานเสวนา เปิดฉาก ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65 จัดโดยเนชั่น กรุ๊ป ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตร มหานคร รุ่น 9 ว่า หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง คนกรุงเทพฯ จะต้องไม่ต้องมานั่งนับหนึ่งใหม่ เพราะจะมีชีวิตที่ปลอดภัย ชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น และสุดท้ายคือจะมีชีวิตที่สงบสุขแน่นอน

 

"ที่ผ่านมามีหลายคนบอกว่าหลายเรื่องทำไมไม่ทำในสมัยที่เป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยอยากจะบอกว่า หลายปัญหามันยังไม่จบ ต้องแก้กันต่อ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำให้เห็นแล้วว่า หลายโครงการได้เอามาลงมือปฏิบัติแล้ว ไม่ใช่แค่พูดเป็นวาทกรรมสวยหรูแต่ไม่ได้ทำ ซึ่งตนเองเป็นนักปฏิบัติ และนักประสานงาน โดยเน้นทำให้เห็น ไม่มีการสร้างวาทกรรม เพราะมันไร้สาระจริง ๆ"

ทั้งนี้ในนโยบายหลัก จะหาทางส่งเสริมสวัสดิการทางด้านสุขภาพให้กับคนกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น โดยจะผลักดันการรักษาพยายาลให้ครอบคลุม 4 มุมเมือง ยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข ที่มี 69 แห่งในกทม.รองรับการรักษาพยาบาล พร้อมทั้งดึงคนร่วมใหม่เข้ามาร่วมงานพัฒนากรุงเทพฯ ให้มากยิ่งขึ้น

 

ส่วนกรณีการสอบถามเรื่องการเงินทอนนั้น อยากให้ดูว่า แม้จะเคยเป็นผู้ว่าฯที่มาจากการแต่งตั้ง และถูกจับจ้องมาโดยตลอด แต่ก็ไม่เคยโดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สอบเรื่องไหนเลย โดยเรื่องนี้ขอยืนยันด้วยเกียรติว่าไม่มี ซึ่งใครที่เป็นผู้ว่าฯกทม. แล้ว ไม่ถูกสอบผมถือว่า ผ่าน

ทั้งนี้สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านช่องทางนี้