เปิดประวัติ "แอนนา" ภรรยาไฮโซลูกนัท ขอออกมาทำหน้าที่ผู้เคยตกเป็นเหยื่อ 

15 เม.ย. 2565 | 08:07 น.

"แอนนา" หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย ภรรยาของ “ไฮโซลูกนัท” เป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง สก. เขตสวนหลวงที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพ.ค. แต่ตอนนี้เธอตกเป็นข่าวใหญ่ในฐานะหนึ่งในผู้ที่ออกมาให้ปากคำกับตำรวจในคดี “นักการเมืองพรรคใหญ่” ลวนลามหญิงสาว

"แอนนา" หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย เป็นใคร เรามาทำความรู้จักกับเธอกัน หญิงสาวร่างเพรียวบาง ความสวยระดับนางแบบ เป็นคู่ชีวิตของ "ไฮโซลูกนัท" หรือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทายาทมหาเศรษฐีหมื่นล้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ฯ) แอนนาตกเป็นข่าวเมื่อเธอออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดช็อกของลูกผู้หญิง นั่นคือการตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดของ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองดัง

 

โดยเธอเข้าแจ้งความว่าถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กระทำชำเราโดยเหตุเกิดเมื่อปี 2564 ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจเธอจำนวนมาก หนึ่งในกำลังใจสำคัญของแอนนา คือ"ไฮโซลูกนัท" ที่ออกมาสนับสนุนความกล้าหาญของภรรยา ที่ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิด

 

แอนนาและไฮโซลูกนัท พบรักกันระหว่างร่วมชุมนุมทางการเมือง ทั้งคู่ใช้เวลาไม่นานก่อนตัดสินใจเเต่งงาน เมื่อเดือนมกราคม 2565 แม้ว่าฝ่ายชายจะสูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่งจากความรุนแรงในม็อบ ซึ่งก็ไม่เป็นอุปสรรคหรือข้อจำกัดในเรื่องของความรักแต่อย่างใด

"แอนนา" หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย

ไฮโซลูกนัทกล่าวถึงแอนนา สะท้อนให้เราเห็นอะไรบางอย่างในตัวผู้หญิงคนนี้ “เราต้องโชคดีขนาดใหนนะ ที่ได้รับเลือกจากผู้หญิงที่ทั้งอ่อนโยนและกล้าหาญ จิตใจแอนเนี่ยยังกับนางฟ้าเลยนะ ความโอบอ้อมอารีของเค้าที่มีให้ต่อโลก คน สัตว์ ตอนนางตัดสินใจลง สก. นางมุ่งมั่นมาก เรายังนึกในใจว่า แอนคงเป็นนักการเมืองที่เก่งกว่าเรา ดีกว่าเราด้วยซ้ำแน่ๆ”

 

และ “ตัวเค้าที่ผมรู้จักมีแต่ความสดใสที่ได้มอบความสุขให้กับคนรอบข้าง การได้อยู่ไกล้ๆเค้ามันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ในวันนี้ที่แอน ครั้งนึงเคยคิดว่าตัวเองอ่อนแอ แต่วันนี้เค้ามีพลังแล้ว ต้องการเพียงที่จะปกป้องคนอื่น”

 

ประโยคดังกล่าวจากปากของสามี สอดคล้องกับสิ่งที่แอนนากล่าวกับสื่อเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) เมื่อเธอตัดสินใจเดินขึ้นโรงพัก สน.ลุมพินี เพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจกรณีเรื่องราวในอดีตที่เธอเคยตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิด “ครั้งนี้เป็นหน้าที่ เพราะว่าเราทำได้ แอนต้องเปิดหน้าสู้ และนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตแอน"

เรื่องราวของเธอถูกเปิดเผยในสื่อต่าง ๆ และโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากเข้าไปส่งกำลังใจให้กับความกล้าหาญในการออกมาเปิดเผยและต่อสู้กับเหตุการณ์ ซึ่งนับว่าเลวร้ายที่สุดในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง

 

สวยสวยคนนี้เรียนจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และด้วยรูปลักษณ์สวยสะดุดตา เธอเคยผ่านงานวงการบันเทิงมาแล้ว ทั้งถ่ายแบบแฟชั่น และเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ เช่นเพลง Dancing ของศิลปินวง MUSKETEERS และเพลง “คงไม่ทัน” ของสงกรานต์ รังสรรค์ แชมป์จากเวทีเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์  นอกจากนี้ เธอยังเป็นพี่สาวของ มุก-สิรินรัตน์ วิทยพูม นักแสดงสาวช่อง 3 ที่โด่งดังจากบท "คุณหนูอร" ในละครกรงกรรม

 

“แอนนา” หทัยรัตน์ ปัจจุบันอายุ 30 ปี กำลังลงสนามการเมือง (ซึ่งเป็นครั้งแรกของเธอ) โดยเธอประเดิมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตสวนหลวง ในนาม “พรรครวมไทยยูไนเต็ด” ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย โดยในการหาเสียงเธอย้ำว่า ขอเป็นตัวแทนในการทำงานรับใช้ประชาชนในอีกบทบาทหนึ่ง นั่นคือการลงสมัคร สก. เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองของทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย และมุ่งเน้นไปที่ปัญหาของระบบส่วนกลาง เช่น ระบบขนส่งในกรุงเทพฯ ที่มีคุณภาพต่ำและแย่มากกินเวลามายาวนาน เรื่องโครงสร้างพื้นฐานในการเดินเท้า

 

รวมทั้งเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชน และ การต่อสู้เพื่อแก้ไขปัญหาการถูกกดขี่จากผู้มีอำนาจเก่าหรือกลุ่มคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่