ปริญญ์ พานิชภักดิ์ พร้อมพบ ตร. ยัน ผู้เสียหายบางคนไม่เคยรู้จัก

15 เม.ย. 2565 | 11:50 น.

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น พร้อมพบตำรวจ เผย ผู้เสียหายบางคนไม่เคยรู้จัก-ไม่เคยคุยด้วย ย้ำชัด คดีที่อังกฤษศาลตัดสินยกฟ้องแล้วว่า ตนไม่ได้กระทำผิด เรื่องจบไปนานแล้ว

15 เมษายน 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีหญิงสาวอีกหลายรายออกมาแจ้งความถูกรองหัวหน้าพรรคล่วงละเมิดทางเพศว่า บางคนที่ไปแจ้งความฟ้องร้องตนนั้น ยืนยันไม่เคยรู้จักกันเลย และไม่เคยพูดคุยกันสักครั้ง แต่กลับมาหาเรื่องกันอย่างนี้ จึงอยากให้สื่อมวลชนลองไปตรวจสอบดูให้ดีว่า คนที่มาร้องเรียนนั้น บางคนเป็นใคร มีประวัติ มีที่มาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ดี ขอย้ำว่า พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและยืนยันว่า สิ่งที่ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมามีความชัดเจนทั้งหมดแล้ว

ส่วนคดีความสมัยที่อยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ศาลตัดสินยกฟ้องแล้วว่า ไม่ได้กระทำผิด เรื่องจึงจบนานไปแล้วแต่กลับมีคนหยิบยกมาเขียนกันอีกซึ่งทำให้ตนได้รับความเสียหาย เมื่อถามว่าได้แจ้งหรือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหรือไม่ว่าจะไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไปให้การเมื่อใดนั้น นายปริญญ์ กล่าวว่า ตนพูดเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) แล้วว่า มีความบริสุทธิ์ใจ และได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯแล้ว และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงบอกชัดอยู่แล้วว่า พร้อมไปชี้แจงทุกเมื่อ

เมื่อถามว่าทางตำรวจได้มีการติดต่อเรียกตัวแล้วหรือไม่นั้น นายปริญญ์ กล่าวว่า ทางตำรวจให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว ส่วนตนพร้อมเดินทางไปให้การทุกเมื่อ โดยมีข้อมูลทุกอย่างพร้อมหมด ซึ่งตนอยากให้ตำรวจฟังข้อมูลทั้งหมดจากตนก่อนไปพูดกับสื่อมวลชน ขณะเดียวกันอยากพูดทุกอย่างให้ทุกคนได้ฟัง โดยตนเชื่อว่า ทั้งตำรวจ อัยการ และศาล ถ้าได้เห็นและรับฟังสิ่งที่ตนพูดทั้งหมดก็จะได้รู้ว่าตนไม่ได้โกหก และไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา