"ทักษิณ"ไม่รู้"อุ๊งอิ๊ง"เป็นแคนดิเดตนายกฯ ลั่น!ไม่กลัวประวัติซ้ำรอย

30 มี.ค. 2565 | 03:25 น.

"โทนี่ ทักษิณ" เผย"อุ๊งอิ๊ง" หัวใจประชาธิปไตยหากจะเล่นการเมือง ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ยังไม่รู้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ลั่นไม่หวั่นประวัติซ้ำรอยตัวเอง-"ยิ่งลักษณ์" ลั่นพร้อมปกป้องลูกเสมอ

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “พี่โทนี่” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน “มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ” โดยกล่าวถึงลูกสาว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ที่เปิดตัวเข้าสู่ถนนการเมือง ในฐานะประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคว่า

 

"อุ๊งอิ๊ง"ติดตามตนเองมาตั้งแต่เด็ก ทำให้มีหัวใจประชาธิปไตย อยากเห็นบ้านเมืองดีเต็มร้อย และพยายามเอาแนวทางเทคโนโลยีมาช่วย

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร -นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง

“เขาไม่ได้คิดจะเป็นนักการเมือง และเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังไม่รู้เล่นการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ แต่ถ้าเกิดประชาชนเลือกแล้วได้เป็นจริง กลัวชะตากรรมจะซ้ำรอยไหมตัวผม หรือปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่

 

ก็ต้องถามประชาชนว่า 16 ปีที่ผ่านมา ช้ำพอหรือยัง เศรษฐกิจ ครอบครัวพังไป เป็นหนี้เป็นสินล้มลุกคลุกคลานจากรัฐประหาร ถามว่าประชาชนเข็ดไหม ถ้าไม่เข็ด เอาอีกก็ไม่เป็นไร”

 

หลักการที่ตนเองยึดถือ คือ ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของลูก ถ้าคิดว่าอยากสานต่องานของพ่อ ถือเป็นเรื่องของเขา เพราะผมเป็นพ่อที่รักลูก ให้ความอบอุ่นและพร้อมปกป้องเสมอ
 

นายทักษิณ ชินวัตร -นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง

ผมพร้อมปกป้องลูก เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศ บินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้นอย่ามาขู่ เรื่องกลัวไม่มีอยู่แล้ว ผมขอชื่นชมคนคิดคอนเซปต์ครอบครัวเพื่อไทย

 

คำว่าครอบครัวเพื่อไทย คือครอบครัวที่ใหญ่มาก เป็นความรัก พร้อมให้อภัยและพร้อมปรึกษาร่วมกัน ทั้งสุขและทุกข์ ถ้าเราจะร่วมการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทำให้ลูกหลานอนาคตดี จะต้องมีเซนส์ของครอบครัวเดียวกัน คนที่รับหน้าที่บริหาร หากรู้ว่าทุกข์คืออะไร ก็ต้องรีบไปแก้”