"ชัยวุฒิ"เผย เปิดตัว ‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้ชัด"ทักษิณ" หนุนเพื่อไทย

22 มี.ค. 2565 | 06:58 น.

“ชัยวุฒิ” ชี้ เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” ชัดเจน “แม้ว” ทำการเมืองหนุนเพื่อไทย แจงไม่ใช่เรื่องใหม่ ไม่กระทบพปชร. ลั่น เลือกตั้งไม่หวังแลนด์สไลด์เหมือน พท. แต่ขอที่เป็นไปได้

 22 มีนาคม 65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว  "อุ๊งอิ๊ง"น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย  ว่าพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนมากขึ้นว่าเป็นพรรคที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังให้การสนับสนุน ยังทำงานการเมืองต่อไปในนามพรรคเพื่อไทย

 

"น.ส.แพทองธาร คือ ทายาทนายทักษิณที่จะมาทำงานการเมืองในนามนายทักษิณ อย่างไรก็ตาม ทางการเมืองรับรู้กันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร"

 

ส่วนจะส่งผลกระทบอะไรมาถึงพรรค พปชร.หรือไม่นั้น มองว่าไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่จะทำงานการเมือง แต่ในส่วนของพรรค พปชร.ก็ทำในส่วนของเรา เตรียมนโยบาย เตรียมโครงสร้างในการเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน
 

เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะแลนด์สไลด์ พรรค พปชร.ต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก่อนจะเลือกตั้งก็ต้องมุ่งหวังที่จะชนะ และต้องหวังให้สูงไว้ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ประชาชน พรรค พปชร.คงไม่หวังอะไรมากมายเหมือนพรรคเพื่อไทย เราดูตามความเหมาะสมที่เป็นไปได้

 

 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส
เมื่อถามว่าจากกติกาในปัจจุบันจะเอื้อให้พรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า มันตอบยาก คงต้องดูใกล้ๆ ต้องดูสถานการณ์ตอนนั้น เพราะกว่าจะเลือกตั้งอีกนาน การเมืองเปลี่ยนไปตลอด ทั้งกระแสนิยมและความคิดของประชาชน แต่ละช่วงเวลาเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ จึงยากที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการเลือกตั้ง รอให้ถึงเวลาใกล้ๆ ก่อนดีกว่า
 

ส่วนจุดจบ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" จะเหมือนกับพ่อและอา หรือไม่ นายชัยวุฒิ ขอออกความเห็น อยากให้ไปถามคนที่เตือน เพราะไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอย่างไร แต่คิดว่าการที่ น.ส.แพทองธารเปิดตัวช่วยพรรคเพื่อไทยไม่น่ามีปัญหาอะไร ถือเป็นสิทธิของ น.ส.แพทองธาร

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยก็มีความชัดเจนมากขึ้น  เป็นผลดีต่อคนในแวดวงการเมือง จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ในอนาคต พรรคเพื่อไทยก็มีความชัดเจน เข้มแข็งมากขึ้น ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเป็นความคิดเห็นแต่ละคน