4 ผู้สมัครชิง“นายกเมืองพัทยา” คุณสมบัติผ่านฉลุย

11 เม.ย. 2565 | 11:57 น.

กกต.พัทยาประกาศ 4 ผู้ชิงนายกเมืองพัทยาคุณสมบัติผ่านฉลุยเป็นผู้สมัคร ตัดสิทธิ์ 1 ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขตเลือกตั้งที่ 2 ยังอุทธรณ์ได้ใน 3 วัน

วันนี้ (11 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่ได้รับสมัครรับเลือกตั้งและไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง หลังปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 4 เม.ย.2565 และทำการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยพบว่า ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ทั้ง 4 ราย คือ 


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หมายเลข 1 


นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ หมายเลข 2 


นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย หมายเลข 3 


นายสินชัย วัฒนศาสตร์สาธร หมายเลข 4


ได้รับการประกาศให้เป็นผู้สมัคร 

                                          4 ผู้สมัครชิง“นายกเมืองพัทยา” คุณสมบัติผ่านฉลุย

ขณะที่สมาชิกสภาเมืองพัทยา ใน 4 เขตเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้สมัครรวม 73 คน มีผู้ที่ไม่ได้รับการประกาศชื่อให้เป็นผู้สมัครเพียง 1 คน คือ น.ส.เกศินี บุญมี ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขตเลือกตั้งที่ 2 หมายเลข 16 

                  4 ผู้สมัครชิง“นายกเมืองพัทยา” คุณสมบัติผ่านฉลุย   4 ผู้สมัครชิง“นายกเมืองพัทยา” คุณสมบัติผ่านฉลุย

หลังจากนี้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา จะติดประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ได้รับสมัครรับเลือกตั้งและไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง  ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา 

โดยผู้ที่ไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้งสามารถ ยื่นคำร้องให้รับสมัครรับเลือกตั้ง และประกาศรายชื่อให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งพร้อมพยานหลักฐาน ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ภายใน 3 วันนับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยาประกาศรายชื่อผู้สมัคร