คณะก้าวหน้าเปิดตัว “กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย”ชน“สนธยา”ชิงนายกเมืองพัทยา

14 มี.ค. 2565 | 13:06 น.

 “คณะก้าวหน้า” เปิดตัว “กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย” ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เคยทำงานกับธนาคารชั้นนำของไทย ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกเมืองพัทยา ชน “สนธยา คุณปลื้ม”

วันนี้( 14 มี.ค.65) ที่ ลานจอดรถเอกชน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยแกนนำคณะก้าวหน้า เปิดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในวันที่ 22 พ.ค. 2565 


นายธนาธร เปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยาจากคณะก้าวหน้า คือ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย หรือ “บ็อบ” แกนนำกลุ่ม “พัทยาฟิวเจอร์” โดยชูแคมเปญ “ทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน”


 

สำหรับ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 47 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เคยทำงานกับธนาคารชั้นนำของไทย และระดับโลกที่ธนาคารสแตนดาดชาร์ทเตอร์ 

 

เป็นคนที่เกิดและเติบโตในพัทยา ขออาสาพัฒนาเมืองพัทยา ให้น่าอยู่และมีความเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างสวัสดิการที่ดีให้ชาวพัทยา พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่านายกิตติศักดิ์ ไม่ใช่งูเห่าของคณะก้าวหน้า เพราะทำงานด้วยกันมา 3 ปี และแม้จะมีความใหม่ทางการเมืองแต่มีประสบการณ์ทางการบริหาร ที่ย่อมมีกระบวนการคิดสมัยใหม่มาบริการเมืองพัทยาได้

นายธนาธร กล่าวว่า การหาเสียงเน้นที่นโยบายที่จะแถลงเปิดนโยบายในเดือนเมษายนนี้ เน้นแก้ปัญหาพื้นที่และตอบสนองคุณภาพชีวิตประชาชนคืออาวุธที่สำคัญในการแข่งขั้น 

 

พร้อมกับกระแสนิยมของ “ธนาธร คณะก้าวหน้ากับนโยบายที่จะแถลงมาจากผู้สนับสนุนคณะก้าวหน้า” โดยไม่หวั่นแม้จะมีกระแสการต่อต้านของคนที่เห็นต่าง 

 

“คณะก้าวหน้าใช้สิทธิเสรีภาพในการส่งผู้สมัคร ขอเชิญชาวพัทยาเลือกนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ไม่มีความกังวลใดในสนามเลือกตั้ง ซึ่งจะทำอย่างดีที่สุด” นายธนาธร ระบุ


ด้าน นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย กล่าวว่า ตนเป็นประชาชนคนหนึ่ง ในจำนวน 1.17 แสนคน ที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เมืองพัทยาอยู่ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มการเมืองเดิม ๆ และได้รับการอนุมัติให้บริหารงานต่ออีก 4 ปีจากมาตรา 44 งบประมาณ 2 พันล้านบาทต่อปี ภาษีก้อนนี้อยู่ที่ไหน ทำไมน้ำท่วมบ้านตนทุกปี งบประมาณถูกใช้กับอะไร ประชาชนชาวพัทยาได้อะไร กว่า 1.8 พันล้านบาท ถูกใช้ไปกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เมืองพัทยาทำ สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงความล้มเหลวของเมืองพัทยาที่ผ่านมา คือ ท่าจอดเรือสปีดโบ๊ตที่มีแต่เสา ใครรับผิดชอบ อาคารวอเตอร์ฟรอนท์ใครอนุมัติ 


“ถ้าผมเป็นนายกเมืองพัทยา นโยบายเร่งด่วนคือ หยุดการขุดถนนให้หมด เร่งฟื้นฟูเมือง ทุกการขุดต้องจบเร็วที่สุด และต้องเร่งฟื้นฟูเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยวให้ได้ และชายหาด ฟุตบาธ ต้องพร้อมรับนักท่องเที่ยว”
นายกิตติศักดิ์  กล่าวด้วยว่า เราทนมาแล้วกว่า 20 ปี ไม่มีการเลือกตั้งมา 10 ปีเต็ม ๆ อนาคตอยู่ในมือของท่าน อยากเปลี่ยน เปลี่ยนเลย 


“ผมถามว่า ขอให้ผมเข้าไปทำงาน ไปแก้ปัญหา ผมทนไม่ไหว ถ้าทำงานไม่ถูกใจ แก้ปัญหาให้ไม่ได้ สมัยหน้าไม่ต้องเลือก คะแนนอยู่ในมือพวกท่าน ทั้งหมดนี้ไม่ใช่นโยบายขายฝัน ถึงเวลาทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน ตนพร้อมทำงานตั้งแต่วันนี้" นายกิตติศักดิ์ ระบุ


ก่อนหน้านี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของ นายสนธยา คุณปลื้ม พี่ชาย จะลงสมัครเป็นนายกเมืองพัทยา หรือไม่ว่า คาดหมายว่า นายสนธยา น่าจะลง ตอนนี้ยังทำงานในหน้าที่ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งนายสนธยา ก็บอกว่ามีความพร้อมในการที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา