"วิโรจน์" ประกาศเป็นผู้ว่าฯกทม. ดันรัฐสวัสดิการ แก้ปัญหาค้างท่อไม่วนลูป

09 เม.ย. 2565 | 11:26 น.

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ประกาศหาทางแก้ทุกปัญหาที่มีอยู่เดิมของกทม. ไม่วนลูป จัดงบแบบไม่รวมศูนย์ พร้อมหาทางดันรัฐสวัสดิการเต็มรูปแบบ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยในงานเสวนา เปิดฉาก ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. 65 จัดโดยเนชั่น กรุ๊ป ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรมหานคร รุ่น 9 ว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะหาทางแก้ทุกปัญหาที่มีอยู่เดิม โดยปัญหาต่าง ๆ จะต้องไม่วนลูป และกทม.จะต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

 

ส่วนเรื่องของงบประมาณของกทม.ที่มีกว่าหมื่นล้าน จะไม่มีงบประมาณแบบรวมศูนย์ต่อไป เพราะจะกระจายลงไปในโครงการต่าง ๆ โดยที่ไม่เอื้อนายทุนด้วย

 

ขณะเดียวกันจะหาทางผลักดันการเติมสวัสดิการให้กับคนกรุงเทพฯ มากขึ้น เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นรัฐสวัสดิการโดยแท้จริง ที่ทุกคนจะได้มีความฝัน และมุ่งมั่น พร้อมคืนความเป็นธรรมให้กับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

"ต้องการสร้างกติกาใหม่ที่เป็นธรรมกับชาวกทม. เช่น การจัดเก็บค่าธรรมเนียมในจัดการขยะ ต่อไปต้องจัดเก็บให้เกิดสัดส่วนที่เหมาะสมกับลุ่มต่าง ๆ หรือการจัดเก็บภาษีที่ดินและส่งปลูกสร้างที่ต้องเป็นธรรมมากกว่านี้ ไม่ใช่ที่ดินบางแห่งเอาไปปลูกกล้วยเหมือนที่เห็นในปัจจุบัน"

ทั้งนี้สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านช่องทางนี้