“ไทยสร้างไทย”ลงหลักปักฐานสร้างอาคารที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง

06 เม.ย. 2565 | 08:19 น.

“ไทยสร้างไทย”ถือฤกษ์ 6 เ.ม.ย.65 ลงหลักปักฐานสร้างอาคารที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง “หญิงหน่อย”ย้ำยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยฯ มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง มุ่งยุติความขัดแย้ง ฟังทุกความเห็นต่าง สร้างเศรษฐกิจ สร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน


วันนี้(6 เม.ย.65) ที่ถนนเทิดราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง คณะผู้บริหาพรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  สมยศ ลีลาปัญญาเลิศ ดร.โภคิน พลกุล  ดร.พงศกร อรรณนพพร นายอุดมเดช รัตนเสถียร  นายประวัฒน์ อุตตะโมช  นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประภัสร์ จงสงวน และ นายประพนธ์ เนตรรังษี  พร้อมผู้บริการพรรค และสมาชิกพรรค คนรุ่นใหม่ของพรรค มีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมพิธี "ยกเสาเอก" เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้น ลงหลักปักฐานสร้างอาคารที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย สำนักงานใหญ่ 

                              “ไทยสร้างไทย”สร้างที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง
คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการก่อตั้งพรรค เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองของพี่น้องประชาชนทุกคน และทุกช่วงวัยอย่างแท้จริง เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองในการแก้ไขปัญหาและนำพาประเทศ ไปสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง นำความสุขกลับมาให้ผู้คน สร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง โดยพรรคไทยสร้างไทย จะมุ่งมั่นส่งเสริมการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง เป็น "ประชาธิปไตยเพื่อประชาชน" และจะต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ 

"เราจะทุ่มเทแรงกายแรงใจทรัพยากรทั้งหมดที่มี เพื่อเป็นเสาเข็มและสะพานให้คนรุ่นใหม่ร่วมกันสร้างและส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับทุกคน"

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า จะให้พี่น้องคนไทยทุกคน ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดตั้งแต่เกิดจนแก่ เพื่อให้ทุกคนมีความรู้สึกภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มีหลักประกันในการดำรงชีวิต 

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงมีปณิธานอย่างแน่วแน่ว่า จะร่วมกันปลดปล่อย Liberate ประชาชนจากพันธนาการของความคิดแบบอำนาจนิยมและรัฐราชการ ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินและการดำรงชีวิตอย่างมั่นคง พร้อมกับการสร้างพลัง Empower ให้กับประชาชนในการรวมตัวกันเพื่อเกิดอำนาจต่อรอง ทั้งกับรัฐราชการ ทุนขนาดใหญ่ และทุนพรรคพวกที่ครอบงำตลาด ให้ประชาชนสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุดอีกครั้ง 

                             “ไทยสร้างไทย”สร้างที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง
“วันที่ 6 เมษายน 2565 นี้ คือวันลงรากฐานให้กับพรรคการเมืองที่จะเป็นสถาบันการเมืองของประชาชนตลอดไป เชื่อมั่นอย่างที่สุดว่า พี่น้องประชาชนจะร่วมกันเปลี่ยนผ่านประเทศไทยของเราให้เป็นดินแดนแห่งสันติสุขมีความเป็นพี่น้องมีอนาคตที่ดีและมีความสุขร่วมกัน” ประธานพรรคไทยสร้างไทย ระบุ  


สำหรับ อาคารที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย เป็นอาคารที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 3,158 ตารางเมตร สูง 2 ชั้น บนที่ดินขนาด 7 ไร่ครึ่ง โดยมีพื้นที่ตรงกลางคือลานประชาชน หรือ Citizen Square ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ที่ห้อมล้อมด้วยส่วนการใช้สอยหลัก 3 ส่วน คือ ที่ทำการพรรค  พื้นที่ทำงานร่วมกัน(Co-working Space) ส่วนคาเฟ่ และห้องประชุมใหญ่ที่สามารถ จุคนได้ 300 คน

                          “ไทยสร้างไทย”สร้างที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง
ทั้งนี้ สถาปัตยกรรมหลังนี้เริ่มต้นออกแบบ จากวิธีคิดของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีประชาชนเป็นจุดเริ่มต้น มีองค์ประกอบทางความคิดที่เน้นการสร้างไทย ที่ประชาชนต้องการ สร้างพื้นที่ส่วน Co-working space ที่ประชาชน และ นักการเมืองของพรรคม นั่งพูดคุย ประชุมหารือกันได้ สร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อสร้างประเทศไทยในแบบที่ประชาชนต้องการ


นอกจากนี้ จะมีลานประชาชน หรือ Citizen square เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่อยู่ตรงกลาง เป็นเสมือนหัวใจของสถาปัตยกรรมหลังนี้ ซึ่งทำหน้าที่สร้างโอกาสให้กับผู้คน ด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่หลาก ทั้งการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักการเมืองของพรรค เป็นลานที่จะให้ประชาชนมาใช้สร้างรายได้เป็น Street food หรือ Food truck เป็นต้น พื้นที่บริเวณดังกล่าวจะทำหน้าที่สร้างโอกาสให้กับผู้คน โดยไม่มีเวลาปิดทำการ

                              “ไทยสร้างไทย”สร้างที่ทำการพรรคย่านดอนเมือง

เน้นการสร้างไทย ด้วยความเท่าเทียม โดยมีประชาชนเป็นเจ้านายของพวกเราทีมนักการเมือง ไทยสร้างไทย สถาปัตยกรรมหลังนี้ จะเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการ สร้างแบบอารยสถาปัตย์ ในการใช้สอย ซึ่งพื้นที่ส่วนต่างๆ จะถูกพยายามทำให้เป็นระดับเดียวกัน และเชื่อมต่อด้วยทางลาดที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเท่าเทียม


เน้นการสร้างไทย ด้วยวัสดุไทยๆ จากภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ มาทำให้เกิดความทันสมัย เพื่อเป็นการสร้างต้นแบบให้วัสดุไทยๆ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย