"สุดารัตน์"ลั่น!ภารกิจสุดท้าย ชู"ไทยสร้างไทย" ทางรอดประเทศ

22 มี.ค. 2565 | 06:45 น.

"คุณหญิงสุดารัตน์" ย้อนเส้นทางการเมือง 30ปีของการรับใช้ประชาชน ลั่นภารกิจสุดท้าย ชู"พรรคไทยสร้างไทย" เป็นทางรอดให้ประเทศ

 22 มีนาคม 65 ที่สำนักงานพรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 งาน "30 ปีสุดารัตน์ 30 ปีแห่งความภาคภูมิใจได้รับใช้ประชาชน" ซึ่งเป็นงาน ครบรอบการทำงานทางการเมือง ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มีบุคคลสำคัญที่เคยร่วมงานทางการเมือง พี่น้องประชาชน ร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง เช่นนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายโภคิน พลกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพงศกร อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

นางศันสนีย์ นาคพงศ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุธา ชันแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตประธานคณะกรรมการบริษัท ทอท. นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมถึง อดีตส.ส.อดีตนักการเมือง ร่วมแสดงความยินดี
 

 งาน "30 ปีสุดารัตน์ 30 ปีแห่งความภาคภูมิใจได้รับใช้ประชาชน"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ให้ความเมตตากับตนเอง พร้อมระบุว่า 30 ปีที่ผ่านมาเป็น 30 ปีแห่งความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เป็น ส.ส.เมื่อ 22 มีนาคม 2535 ยืนยันการต่อสู้กับเผด็จการ และจะไม่มีวัน ก้มหัวให้เผด็จการ ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้อำนาจนิยมเผด็จการอย่างเด็ดขาด

 

ตลอด การเดินทางบนเส้นทางการเมือง ตนเองสำนึกเสมอว่าทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของหน่อย ซึ่งระยะเวลา 30 ปี ที่ทำงานรับใช้ประชาชน ไม่เคยเห็นยุคใด สมัยใดที่ประเทศชาติจะตกต่ำมากเท่านี้ ประชาชนต้องทนทุกข์อย่างแสนสาหัส นั่นจึงทำให้ตนเอง มีความมุ่งมั่นและมีพลัง มากกว่าช่วงที่เริ่มต้นทำงานการเมืองเมื่อ30ปีที่ผ่านมา นั่นเพราะตนรู้ว่าพี่น้องกำลังรอคอยความหวัง

 

ดังนั้นพวกเราไทยสร้างไทยทุกคน จะขอเดินหน้าทำภารกิจสำคัญ นำพาพี่น้อง ออกจากความทุกข์ยากให้ได้ พี่น้อง ต้องหายจน หมดหนี้มีรายได้อย่างยั่งยืน
 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเองจะร่วมกับพี่น้องประชาชน แก้ไข 2ปัญหาสำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดจากอำนาจนิยมและเผด็จการ รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจ การทำมาหากิน ซึ่งประเทศไทย ตกอยู่ภายใต้แนวคิดแบบอำนาจนิยมและมักสร้างวาทกรรมว่าเป็นคนดี ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะฮีโร่ตัวจริงคือพี่น้องประชาชนทุกคน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย

รวมถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการทำมาหากินของประชาชน เพราะยิ่งนับวันคนตัวเล็กยิ่งไม่สามารถทำมาหากินได้ นั่นเพราะรัฐราชการรวมศูนย์ ที่มุ่งตอบโจทย์คนส่วนน้อยของประเทศ ที่กอบโกยผลประโยชน์ให้แก่พวกพ้องและครอบครัวของตนเอง มองไม่เห็นความทุกข์ยากของคนส่วนใหญ่ จึงทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ มากยิ่งขึ้น

 

ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงแหล่งทุน ของพี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงมีหลักคิด ในการสร้างพลังEmpower ให้ประชาชน สามารถเข้าถึงแหล่งทุนเข้าถึงตลาด โดยเฉพาะประชาชนคนตัวเล็ก ที่ถูกรัฐราชการกดทับ มองคนทำมาหากินเป็นผู้ร้าย จึงต้องออกกฎหมายข้อบังคับมาควบคุม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน ดังนั้นเราจึงต้องปลดปล่อย Liberate ประชาชนให้ลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุด


และภารกิจสำคัญสุดท้าย ที่ตนเองตั้งใจคือการนำพาพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของ เป็นสถาบันการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นเครื่องมือสร้างรายได้ที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน

 

โดยพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศ ร่วมกันกับพี่น้องประชาชน ออกจากความทุกข์ให้ได้เร็วที่สุด มุ่งสร้างความหวังสร้างโอกาสในการทำมาหากินให้ประชาชนทุกคนอย่างทัดเทียม โดยมีเป้าหมายคือการให้คนไทยทุกคนลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุด เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

 

ดังนั้นตนจะขออาสานำทัพไทยสร้างไทย ไปทวงคืนเงินในกระเป๋า ทวงคืนประชาธิปไตย และความสุขของทุกคนที่ถูกปล้นไปกลับคืนมาให้สำเร็จ