“สราวุธ เบญจกุล”ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ดันเปลี่ยนแปลงเป็นมหานครน่าอยู่ปลอดภัย

04 เม.ย. 2565 | 09:47 น.

“สราวุธ เบญจกุล” เปิดใจเหตุลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ต้องการเปลี่ยนแปลง กทม.ให้ที่ดีขึ้น เสนอสร้างเป็น “มหานครน่าอยู่ปลอดภัย” เพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นจุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก


วันที่ 4 เมษายน 65 สราวุธ เบญจกุล อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 28 ในนามอิสระ เปิดเผยถึงการตัดสินใจลาออกจากราชการ ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ว่า จากประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆ ที่ผ่านมาพบเห็นปัญหามากมายใน กทม. จึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมหานครกรุงเทพ โดยมีแผนที่จะให้บริการประชาชน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งเน้นความประหยัด รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้ง่าย การลงสมัครครั้งนี้เป็นแบบอิสระไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด

 

สำหรับแนวนโยบายหลักนั้น มีนโยบายหลักที่ใกล้เคียงกับผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติที่จริงจังเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะปัญหาหลักเช่น การจราจร การระบายน้ำ ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศและทางเสียง การลดอาชญากรรม สร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่ทำให้ กทม. เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจต้องการจะมาเยือน ส่งผลให้เศรษฐกิจของ กทม. และประเทศไทยดีขึ้น

สำหรับนาย สราวุธ เบญจกุล จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิต สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตสภา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายเปรียบเทียบ (M.C.J.) Howard University สหรัฐอเมริกา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายระหว่างประเทศ (LL.M.) American University สหรัฐอเมริกา,นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฏหมายธุรกิจ (LL.M.) University of Bristol สหราชอาณาจักร

 

เคยดำรงตำเเหน่งเลขาธิการสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ,เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทั้งยังเคยดำรงตำเเหน่ง ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานกรรมบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)ทอท อดีตที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานศาลยุติธรรม

นายกสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม,กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ เเละอีกหลายหน่วยงานฯ