หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา"ควง "ดร.รัตติกาล"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม

04 เม.ย. 2565 | 04:53 น.

หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. “ศิธา"ควง "ดร.รัตติกาล"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม ระบุที่นี่คือบ้าน ชีวิตการทำงาน และสายใยความผูกพัน ภูมิใจมีโอกาสได้รับใช้กว่า 20 ปี มั่นใจรู้ทุกปัญหา เข้าถึงทุกพื้นที่ หวังได้รับความไว้วางใจ ให้โอกาสเป็นผู้ดูแลความทุกข์ยากประชาชนอีกครั้ง 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 11 ดร.รัตติกาล แก้วเกิดมี ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 4 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เขตสายไหม ลุยขอคะแนนสนับสนุนในการเลือกตั้งที่จะมาถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 

                                 หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา\"ควง \"ดร.รัตติกาล\"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม
โดยขบวนรถแห่วนรอบพื้นที่ชุมชนเขตสายไหม พร้อมลงเดินพบป่ะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดป้าพร ตลาดชุมชนวัดเกาะสุวรรณาราม และซอยแอนเนกซ์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ได้รับความรักความเมตตาจากพี่น้องชาวสายไหม ไม่ต่างจากทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถเคลื่อนผ่าน พี่น้องประชาชนส่งกำลังใจผ่านการแสดงสัญลักษณ์หมายเลข 11 และหมายเลข 4 รวมถึงชูป้ายแสดงข้อความสนับสนุน มอบดอกไม้ ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตลอดเส้นทาง

                              หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา\"ควง \"ดร.รัตติกาล\"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม    หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา\"ควง \"ดร.รัตติกาล\"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม

น.ต.ศิธา เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตอนอายุ 18 ที่ตนเรียนจบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดม และได้สอบเข้าโรงเรียนนายเรืออากาศ ได้ย้ายทะเบียนบ้านจากเขตคลองเตย มาอยู่ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ ในเขตสายไหม และกินนอนอยู่ที่นี่ตั้งแต่เรียนปีที่ 2 ถึงปีที่ 5 ตนได้ใช้ชีวิต ได้พบเจอได้สัมผัส และมีมิตรภาพที่ดี จากพ่อแม่พี่น้องชาวสายไหมตลอดมา และเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดไป เพื่อนสนิทมิตรสหายที่เป็นชาวกองทัพอากาศ ลูกทัพฟ้าเกินครึ่งนึงก็อยู่อาศัยอยู่ในท่าดินแดงพื้นที่เขตสายไหม 

 

"หากมีโอกาสได้รับใช้พี่น้องชาวสายไหม ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยกันสร้างสายไหมให้เป็นบ้านแห่งความสุข ตามที่พี่น้องในพื้นที่ต้องการ และวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เลือกผู้ว่าฯ กทม.ผมต้องกลับมาเลือกที่สายไหม ขอโอกาสลูกหลานชาวสายไหม ได้เป็นผู้รับใช้ ลุงป้าน้าอา พ่อแม่พี่น้องทุกท่านในเขตสายไหมครับ" น.ต.ศิธา กล่าว 
                         หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา\"ควง \"ดร.รัตติกาล\"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม

เช่นเดียวกับ ดร.รัตติกาล แก้วเกิดมี ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 4 พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า อยู่สายไหมมาทั้งชีวิต และมีโอกาสรับใช้พี่น้องชาวสายไหมมากว่า 20 ปี เป็น 20 ปีที่รับใช้ด้วยความภาคภูมิใจ และตั้งใจว่าหากพี่น้องให้ความไว้วางใจสนับสนุนให้ตนเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง จะขอทุ่มเทแรงกายแรงใจ สรรพกำลังทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาความทุกข์ยากให้กับพี่น้องชาวสายไหม จะเร่งสานงานต่อเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน


ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชน ปัญหาการจราจรติดขัด ที่เห็นว่าจำเป็นต้องเพิ่มทางลัดทางเชื่อมมากขึ้น รวมถึงปัญหาขยะล้นชุมชนเนื่องจากสายไหมเป็นชุมชนขยายตัว มีลักษณะเป็นชุมชนเมืองมากขึ้น ทำให้สถานพยาบาลมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นตนจะขอทำหน้าที่ในการผลักดันเรื่องดังกล่าวจนเกิดการเปลี่ยนแปลงให้ได้

                                           หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.“ศิธา\"ควง \"ดร.รัตติกาล\"ลุยขอคะแนนพี่น้องชาวสายไหม
ขณะเดียวกันเห็นว่าจำเป็นต้องยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีคุณภาพการเรียนการสอนที่ดีขึ้น ให้เป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับพี่น้องชาวสายไหม สามารถแข่งกับโรงเรียนเอกชน หรือโรงเรียนที่มีชื่อเสียงได้ สำคัญที่สุด คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่ตนตั้งใจจะเดินหน้าเพื่อหาตลาดรองรับการผลิตสินค้าให้กับพี่น้องชาวสายไหม เพื่อให้ลุกขึ้นมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง