"แสวง บุญมี"เฮ! นั่งเลขาฯ กกต.คนใหม่ กรรมการมติเอกฉันท์

21 มี.ค. 2565 | 09:25 น.

กกต.มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก “แสวง บุญมี” รองเลขาฯ กกต. ขึ้นเป็นเลขาธิการคนใหม่ วาระดำรงตำแหน่งคราวละ 5 ปี “พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช” วืด

วันนี้ (21 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก นายแสวง บุญมี  เป็นเลขาธิการสำนักงานกกต.คนใหม่ หลังพิจารณาความเห็นและรายงานสรุปผลการรับฟังวิสัยทัศน์ผู้สมัคร ที่คณะอนุกรรมการดำเนินการสรรหาและตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการเสนอมา

 

สำหรับการคัดเลือกเลขาธิการกกต.ครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ลาออกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2564 เพื่อไปรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และกกต.ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการกกต เมื่อวันที่1-28 ม.ค.2565 ซึ่งมีผู้สมัครเพียง 2 รายคือ นายแสวง บุญมี และ พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงสมัคร

สำหรับ นายแสวง บุญมี  อายุ  58 ปี 4 เดือน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ กกต. จบการศึกษา รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การปกครอง) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,  ศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐศาสตร์) เกียรตินิยมอันดับสอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง, นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

อดีตเคยเป็นผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 3 และอดีตผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 

 

หลังจากนี้ภายใน 15 วันนับจากนี้ นายแสวง จะต้องออกจากการเป็นพนักงานกกต. ก่อนจะเซ็นสัญญาจ้างกับกกต.จะมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 5 ปี