กกต.รับรอง "อิสรพงศ์ มากอำไพ" เป็นส.ส .ชุมพร เขต1

15 มี.ค. 2565 | 09:15 น.

กกต.รับรอง"อิสรพงศ์ มากอำไพ"เป็นส.ส .ชุมพร เขต1แล้ว แต่ไม่ตัดอำนาจสืบสวน-ไต่สวน-วินิจฉัย หากเจอกรณีอันควรสงสัยการเลือกตั้งไม่สุจริต

วันนี้ (15 มี.ค.65) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ที่ประชุมกกต.เห็นชอบตามที่สำนักงานฯ เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งส.ส.ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1แทนตำแหน่งที่ว่าง ประกอบความเห็นของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร ที่เห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง  กกต.จึงได้ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามพ.ร.ป ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 127

 

ซึ่งนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง 

นายอิสรพงศ์ มากอำไพ"เป็นส.ส .ชุมพร เขต1  พรรค ปชป.

 

การประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอํานาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดําเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทําการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม

 

ทั้งนี้นายอิสระพงศ์สามารถมารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. ได้ตั้งแต่วันนี้  (15 มี.ค.65) เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30-16.30น.ที่สำนักงานกกต.

 

ประกาศ กกต.รับรอง"อิสรพงศ์ มากอำไพ"เป็นส.ส .ชุมพร เขต1