"บิ๊กป้อม"สั่ง​ ส.ส.พปชร. เข้าประชุมพร้อมเพรียง เป็นกำลังใจให้นายกฯ-รมต.

17 ก.พ. 2565 | 03:52 น.

"บิ๊กป้อม"กำชับ​ ส.ส.พปชร. เข้าประชุมพร้อมเพรียงเป็นกำลังใจให้นายกฯ และรัฐมนตรีระหว่างแจง นัดประชุมใหญ่พรรคปลาย มี.ค.​ ปิดสมัยประชุมสนับสนุนลุยพื้นที่เต็มที่

วันที่ 17 ก.พ.2565 - ที่ห้องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค​ พปชร.เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคก่อนการประชุมสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา152 โดยมีรัฐมนตรี แกนนำและ ส.ส.พรรค เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ​ กรรมการบริหารพรรค, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) และ ส.ส. โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรค พปชร.

ทั้งนี้​ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงการกำชับ ส.ส.ให้เข้าร่วมประชุม​ รวมถึงความกังวลในการอภิปรายครั้งนี้โดยรีบเดินเพื่อกลับไปปฏิบัติภารกิจประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

มีรายงานว่า​ พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุม​โดยขอบคุณสมาชิก​ หลัง ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมมากเป็นอันดับที่หนึ่ง และขอให้รักษาการทำหน้าที่ตรงนี้ไว้ และวันนี้ขอให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่รัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงก็ขอให้นั่งอยู่ในห้องเพื่อเป็นกำลังใจ​

"บิ๊กป้อม"สั่ง​ ส.ส.พปชร. เข้าประชุมพร้อมเพรียง เป็นกำลังใจให้นายกฯ-รมต.

ขณะที่หัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค สลับกันนั่งอยู่ในประชุม โดยแบ่งช่วงเวลาให้หัวหน้าภาคคนใดต้องอยู่ในห้องประชุมบ้าง ช่วงแรกตั้งแต่เวลา​ 09.00-11.00 น. 12.00 น.-17.00 น. 18.00 น-21.00 น.เพื่อไม่ให้บรรยากาศในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคดูน้อยเกินไป
 

พล.อ.ประวิตร​ ยังระบุด้วยว่า​ จะกำหนดนัดประชุมใหญ่สามัญพรรคประจำปี ในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้


นอกจากนี้​ หลังจากปิดสมัยประชุมสภา จะดูแลและสนับสนุนการลงพื้นที่ของ ส.ส.ตลอด​ 3 เดือนอย่างเต็มที