ร่วมไว้อาลัย"แตงโม นิดา "พรุ่งนี้ ต้องลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น

10 มี.ค. 2565 | 06:49 น.

ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง ตรวจความพร้อมสถานที่จัดงานไว้อาลัย"แตงโม นิดา" ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ 11-13 มี.ค. แจงต้องลงทะเบียนผ่านออนไลน์เท่านั้น หากไม่มีรายชื่อร่วมงานไม่ได้


วันที่ 10 ม.ค.65  นางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง นายจรัล พจนามธุรส หัวหน้ากลุ่มอาชีวอนามัย สำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สำนักอนามัยและสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตสะพานสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน เข้าตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ แขวงและเขตสะพานสูง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานไว้อาลัย ดาราสาว แตงโม นิดา หรือ ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์

 

สำหรับพื้นที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ มีเนื้อที่ประมาณ9ไร่ ปลูกสร้างเป็นอาคารเอเนกประสงค์ขนาดใหญ่1หลัง จำนวน3ชั้น

 

โดยพื้นที่จัดงานแบบออกเป็น ชั้น1 เป็นพื้นที่สำหรับการลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิ และ SWAP ตรวจหาเชื้อโควิด-19
 

ขั้นตอน และคิวอาร์โค้ดเพื่อเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา

ส่วนชั้น2 เป็นจุดพักคอย ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เข้าร่วมงานต้องผ่านการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นแล้ว ใช้สำหรับพักคอย และดื่ม-กินของว่าง

 

และชั้น3 เป็นชั้นพิธีการ ซึ่งจะงดไม่ให้นำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นไปด้านบนเพื่อป้องกันการเปิดหน้ากากอนามัย

 

นายจรัล กล่าวว่า ผู้จัดงานได้มีการเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว ซึ่งวันนี้สำนักเขตสะพานสูง และสำนักอนามัยฯ ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในเบื้องต้น ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการแนะนำผู้จัดงานไปบางส่วนในเรื่องของการเว้นระยะห่าง โดยทั้ง2หน่วยงานจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาติดตามผลการปฏิบัติอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะจุดคัดกรอง และจุดตรวจATK ซึ่งต้องเป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนด

 

สำหรับกำหนดการจัดเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-13 มี.ค. ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมงานต้องตรวจ ATK และสวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น รวมถึงล้างมือทุกครั้งที่มีการสัมผัสจุดสัมผัสร่วม เช่น ลูกบิด และลิฟท์ ซึ่งหากตรวจATK พบมีผลเป็นบวก จะมีการแจ้งผลตรวจเป็นการส่วนตัว ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมงาน และกลับบ้านดำเนินการรักษาตัวตามมาตรการ

การแต่งกายร่วมงานไว้อาลัย "แตงโม นิดา  "ขอเป็น สีขาว สีโอลด์โรส และสีชมพู

อย่างไรก็ตามผู้จัดงานจะเข้าร่วมงาน ต้องลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์เท่านั้น หากไม่มีรายชื่อไม่อนุญาตให้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้เรื่องอาหารเครื่องดื่ม ทางผู้จัดได้อนุญาตให้ดื่ม กินได้เฉพาะพื้นที่พักคอยเท่านั้น ส่วนในห้องที่ประกอบพิธีกรรมไม่อนุญาตให้ดื่ม-กินอาหาร เพื่อป้องกันการเปิดหน้ากากอนามัย


นางนิตยา กล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะเข้างานต้องมีการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ จากนั้นเมื่อมาถึงจุดจัดงานผู้ที่เจ้าร่วมงานต้องมีการตรวจอุณหภูมิ และลงทะเบียนยืนยันตัวบุคคลโดยการนำคิวอาร์โคด ที่ได้จากการลงทะเบียนมายืนยันตัวบุคคล จากนั้นเข้าสู่กระบวนการตรวจ ATK รอฟังผลประมาณ30นาที หากผลเป็นลบก็สามารถเข้าร่วมงานได้ตามปกติ แต่หากผลเป็นบวกต้องกลับบ้านเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

 

พ.ต.ท.พงศ์จารุ พฤฒิธรรมกูล รอง ผกก.ป. สน.บางชัน กล่าวว่า ยืนยันว่าตำรวจมีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมวันไว้อาลัย แตงโม นิดา ที่จัดขึ้นในวันที่11-13 มี.ค. 65 บริเวรคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งมีพื้นที่จอดรถรองรับผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ400คัน มีเข้า-ออก ได้2ทาง

 คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ สถานที่จัดงานไว้อาลัย  แตงโม นิดา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกับผู้จัด และเจ้าของสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และประสานกับตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อทำให้จราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ด้านความปลอดภัย จะมีการส่งกำลังเข้ามาตรวจก่อนเริ่มงาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะเข้าร่วมงาน