ผู้การนิติเวช จ่อเรียกแพทย์ผ่าชันสูตรศพ“แตงโม นิดา”แจงปมแผลบนศีรษะ

10 มี.ค. 2565 | 06:09 น.

ผู้บังคับการนิติเวช เตรียมเรียกแพทย์ผ่าชันสูตรศพ“แตงโม นิดา”แจงข้อเท็จจริง หลังถูกกล่าวอ้างมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ ระบุ ก่อนหน้านี้ได้รายงานมีแผลบริเวณ “โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา”เท่านั้น

วันที่ 10 ม.ค.65 กลายเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากมีการกล่าวอ้างว่าที่บริเวณศีรษะของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์  หรือแตงโม นิดา มีบาดแผลขนาดใหญ่ อาจจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต เรื่องนี้ พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า  ตนไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรศพของ แตงโม นิดา แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพ ว่า ตามร่างกาย มีบาดแผลหลายจุด แต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุด อยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา เท่านั้น 

 

“ส่วนที่บริเวณบาดแผลที่ศีรษะแตงโม นิดา ตามที่กระแสข่าวปรากฏ ผมยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าว จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดถึง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร”

พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ


ในส่วนของผลตรวจเนื้อเยื่อของศพแตงโม นิดา ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไป ล่าสุด ยังไม่มีการส่งกลับมา

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผยความคืบหน้าของคดีว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องและพยานแวดล้อมไปแล้ว 85 ปาก แต่ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายอย่างที่ยังต้องสอบปากคำอีก ต้องทำงานอย่างรอบคอบเพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ส่วนผลชันสูตรศพคาดว่า 2-3 วันคงได้รับหนังสือผลการตรวจชันสูตรอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ของแม่แตงโม นิดา หรือ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้กล่าวตอนหนึ่งในรายการโหนกระแสทางช่อง 3 วานนี้(9 มี.ค.) ว่า ส่วนที่ตำรวจชี้ว่าเป็นอุบัติเหตุนั้น ตนยังค้านอยู่ ยังมีข้อสงสัยจริงๆ เช่น เรื่องศีรษะคุณแตงโม นิดา ที่คุณไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าให้ฟังว่าใบหน้าซ้ายช้ำ ฟันหัก ประกอบกับมีโทรศัพท์จากผู้หวังดีสายหนึ่งเข้ามาบอกว่า ให้ไปดูรอยที่หัวมีลักษณะแผลจากก้นขวดไวน์ คนโทร.ไม่ยอมบอกชื่อ เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ