“สุดารัตน์”เดินสายฝั่งธนฯ ประชาชนเชียร์ให้นั่งนายกฯ แก้วิกฤติเศรษฐกิจ

06 มี.ค. 2565 | 08:33 น.

"สุดารัตน์”"นำทีมไทยสร้างไทยลุยพื้นที่ฝั่งธนฯ ประชาชนเชียร์ให้เป็นนายกฯ เพื่อแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ชู “บำนาญประชาชน 3,000 บาท” เกิดประโยชน์ 4 อย่าง

วันนี้(6 มี.ค.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทัพคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมด้วย นายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. , ส.ก.ฝั่งธนบุรี เพื่อนำเสนอนโยบายสำคัญของพรรค 

 

บรรยากาศตลอดเส้นทางขบวนคาราวาน พี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีการเชียร์ให้กำลังใจ และนำอาหารเครื่องดื่มมามอบให้ รวมถึงขอถ่ายรูปกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นจำนวนมาก

นายสุธา ชันแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรีติดกันกว่า 2 สัปดาห์ พบว่ามีพี่น้องประชาชนต่างชื่นชอบนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพราะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนผู้สูงอายุ และคนวัยทำงาน พร้อมกับอยากให้เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาบริหารประเทศแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจไทย

                                  “สุดารัตน์”เดินสายฝั่งธนฯ

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มีหลักนโยบายดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกในโลกที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น แต่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่แก่ก่อนรวย ทั้งที่ผู้สูงอายุทำคุณูปการให้กับประเทศ ดูแลครอบครัว ทำงานหนักมาตลอดชีวิต 

พรรคไทยสร้างไทย จึงเล็งเห็นความสำคัญ เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของผู้สูงวัยด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์ 4 ประการ คือ

 

1.ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ 2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่

                               “สุดารัตน์”เดินสายฝั่งธนฯ

3.ผู้สูงอายุที่ไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูงโรคไขมันอุดตันและโรคเบาหวาน และ


และ 4. นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

                              “สุดารัตน์”เดินสายฝั่งธนฯ
“จึงเป็นการยิงปืนนัดเดียว ได้ประโยชน์ 4 อย่าง คือ ผู้สูงอายุมีเงินกิน พออยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี สุขภาพแข็งแรง ลดภาระลูกหลาน เป็นกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้นตามมา เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น” ประธานพรรคไทยสร้างไทย  ระบุ