"พงศกร"ชี้ชาวอีสานชู "คุณหญิงสุดารัตน์" เป็นนายกฯ มั่นใจในความสามารถ

18 ก.พ. 2565 | 09:42 น.

"พงศกร"ชี้พี่น้องชาวอีสานชู “คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ มั่นใจในความสามารถ มีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ ทุ่มเททำงานให้ประชาชนมาตลอด 30 ปี ชาวบ้านมีทุกข์ที่ใดเห็นสุดารัตน์ที่นั่น และไม่เคยมีประวัติโกงกินบ้านเมือง มั่นใจพาประชาชนพ้นความทุกข์ยากได้จริง

นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า พรรคไทยสร้างไทยยังคงรับฟังความทุกข์ยากของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่ยโสธร และ อุบลราชธานี เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนถึงปัญหาในทุกมิติ ซึ่งพี่น้องประชาชนให้การตอบรับ และพร้อมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทยให้เข้าไปแก้วิกฤติชาติบ้านเมือง 

 

ที่สำคัญยังเห็นตรงกันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ให้กับพี่น้องชาวอีสาน และพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพราะเป็นคนเก่ง “คิดเป็น ทำได้” และทำงานที่ยากๆ สำเร็จเป็นรูปธรรมมาแล้วหลายโครงการ 

เช่น เป็นผู้วางแผนแม่บทรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ตั้งแต่ปี 2538  ทำโครงการเครือข่ายทางด่วนใยแมงมุมเชื่อมโยงการเดินทางให้คนกรุงเทพฯ  หรือตอนเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข ที่อยู่ 4 ปีเต็ม รับมอบหมายให้ทำนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค มาปฏิบัติจนสำเส็จ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้ ที่สำคัญไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริต

                           "พงศกร"ชี้ชาวอีสานชู "คุณหญิงสุดารัตน์" เป็นนายกฯ มั่นใจในความสามารถ   "พงศกร"ชี้ชาวอีสานชู "คุณหญิงสุดารัตน์" เป็นนายกฯ มั่นใจในความสามารถ

"คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นคนที่อยู่กับประชาชนมาตลอด 30 ปีไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งทางการเมือง แต่เมื่อใดที่ประชาชนมีความทุกข์ยาก ก็จะได้เห็นสุดารัตน์อยู่ที่นั่น มั่นใจว่าคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นทางเลือกใหม่ ที่สามารถนำพาประชาชนให้พ้นวิกฤติ โดยมุ่งให้ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะคนตัวเล็กตั้งแต่เกษตรกรจนถึงผู้ประกอบการSMEs มีโอกาสลุกขึ้นมาทำมาหากิน ได้อย่างเร็วที่สุดและแข็งแรงที่สุด เพื่อสร้างรายได้อย่างทัดเทียม" นายพงศกร กล่าว

ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ ระบุด้วยว่า นโยบายของพรรคไทยสร้างไทยคือการปลดปล่อย liberate ประชาชนจากรัฐราชการรวมศูนย์ รวมทั้งกฎเกณฑ์ที่ออกมาขัดขวาง เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน รวมทั้งจะสร้างพลัง Empower ให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน แหล่งความรู้ในการพัฒนาอาชีพ 

                                               "พงศกร"ชี้ชาวอีสานชู "คุณหญิงสุดารัตน์" เป็นนายกฯ มั่นใจในความสามารถ

และการหาตลาดให้กับ เกษตรกรและSMEs  โดยจะมีการจัดตั้งกองทุน 4 กองทุน ประกอบด้วยกองทุนคนตัวเล็กเพื่อการตั้งตัว, กองทุนSMEs, กองทุนสตาร์ทอัพ,  กองทุนฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว และกองทุนวิสาหกิจชุมชน เพื่อมุ่งสนับสนุนให้ประชาชนมีศักยภาพในการสร้างรายได้