“สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต

19 ก.พ. 2565 | 11:12 น.

“สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"นำทีมไทยสร้างไทยลุยสมุทรปราการ เปิดตัว “ธวัชชวิน โกพัฒน์ตา” ผู้สมัครส.ส.เขต 6 และ “ฐาพล ณ น่าน” ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็ก แก้หนี้ เติมทุน สร้างโอกาส พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

วันนี้(19 ก.พ.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อม นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา นายฐาพล ณ น่าน ทีมไทยสร้างไทย จ.สมุทรปราการ นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่ตลาดบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เยี่ยมให้กำลังใจ พ่อค้าแม่ขาย นักท่องเที่ยวที่เดินจับจ่ายซื้อหาสินค้าของกินของใช้ภายในตลาด 

 

หลายคนยินดีที่ได้พบและพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ โดยได้กล่าวชื่นชมการทำงานการเมือง ซึ่งทำได้จริงและประสบความสำเร็จในการผลักดันนโยบายสำคัญให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม และที่ตลาดบางน้ำผึ้ง ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผ่านมาต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ต้นทุนการผลิตแพงขึ้น ทำให้การค้าขายเกิดความไม่ต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก ทำให้รายได้ลดลงตามไปด้วย ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ก็ยังไม่กลับมาเป็นปกติ หลายคนจึงต้องประคองตัว ลดกำไรลง เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากไปก่อน 

ในส่วนของนักท่องเที่ยวได้เข้ามาพูดคุยและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก กับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นจำนวนมาก พร้อมระบุว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ทำให้การจับจ่ายต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นการซื้อหาสิ่งของเพื่อการบริโภคเป็นหลัก ส่วนสิ่งของที่ไม่จำเป็นก็จะงดเว้นการซื้อหาไปก่อน  

                                               “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต

หลังรับฟังปัญหาและพูดคุยกับพี่น้องผู้ค้าแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ได้เตรียมการในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับคนตัวเล็ก โดยเฉพาะคนค้าขาย ที่พรรคไทยสร้างไทยได้สร้างกองทุนคนตัวเล็กขึ้นมา โดยจะเป็นแหล่งสร้างทุนให้คนตัวเล็ก แทนการกู้หนี้นอกระบบ ที่ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือน เหลือไม่ถึงร้อยละ1 ต่อเดือน สามารถกู้ได้ตลอดชีวิต เพียงต้องรักษาวินัยการผ่อนชำระ ที่สำคัญจะเป็นหลักประกันทางการเงินให้กับคนตัวเล็ก ใช้ในการตั้งตัว ใช้ดูแลครอบครัวยามฉุกเฉินติดตัวไปตลอดชีวิต 

พรรคไทยสร้างไทย ยังตั้งใจดูแลผู้สูงอายุ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น สามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมั่นคงยั่งยืน 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้คาราวานไทยสร้างไทย 77 จังหวัดมาที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อเปิดตัว คุณธวัชชวิน โกพัฒน์ตา  พรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 และ คุณพีท ฐาพล ณ น่าน ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 

                              “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต
ตอนเช้าเราแห่รอบเมือง สมุทรปราการจนถึงบ่าย จากนั้นแวะพบปะให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าขายที่ตลาด บางน้ำผึ้ง ตลอดสองฝั่งทางที่แห่คาราวานไทยสร้างไทยไป 


“หน่อยได้รับการตอบรับจากชาวสมุทรปราการดีมาก ทั้งโบกไม้โบกมือจากในรถ และสองฝั่งทาง บางรายวิ่งเอาน้ำมาให้ขณะที่รถจอดติดไฟแดง หน่อยซาบซึ้งใจมากค่ะ ในความรักที่พี่น้องมีให้กับพวกเรา

                          “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต
ที่ตลาดบางน้ำผึ้งหน่อยได้รับความเมตตาจากทั้งพ่อค้าแม่ค้าหาย และผู้มาเดินจับจ่ายซื้อของได้กรุณามอบขนม อาหารสารพัดชนิด จนถือกันแทบไม่ไหว  ต้องชิมเกือบทุกร้าน ถ้าไม่ชิมมีน้อยใจ ดังนั้ นอย่าได้แปลกใจนะคะ ว่าทำไมอ้วนขึ้นค่ะ


หน่อยขอขอบพระคุณ พี่น้องทุกท่านนะคะ ที่ได้ให้กำลังใจ และให้ความเมตตากับหน่อย และคุณเป้ง-ธวัชชวิน รวมถึงคุณพีท-ฐาพล ทีมไทยสร้างไทยสมุทรปราการ เป็นอย่างดียิ่ง 

                                 “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต
หน่อยขอสัญญาค่ะว่า ทุกกำลังใจที่พี่น้องมอบให้ในวันนี้ จะเป็นพลังให้หน่อย และทีมไทยสร้างไทยมุ่งมั่นทำงาน เพื่อแก้ไขความทุกข์ยากของพี่น้องทุกคนให้สำเร็จ ทั้งนโยบาย บำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท หรือกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก”


คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า เพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับการดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ และมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนที่มีอัตราดอกเบี้ยถูก เพื่อเติมทุนในการทำมาหากินได้อย่างทัดเทียมกัน ทำให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวสำเร็จ

                            “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว“ธวัชชวิน-ฐาพล”ลง ส.ส. 2 เขต


#สู้เพื่อคนตัวเล็ก


#สร้างสมุทรปราการ


#บำนาญประชาชน 3000 บาท


#กองทุนคนตัวเล็ก


#พรรคไทยสร้างไทย