“สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาสเสาร์นี้ 

04 มี.ค. 2565 | 09:12 น.

“สนธิรัตน์”นำทีมพรรคสร้างอนาคตไทย บินลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส เสาร์นี้ พบปะให้กําลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 นี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนําและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย จะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส

 

โดยคณะ นายสนธิรัตน์ จะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเดินทางไปยัง อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน 

หลังจากนั้นจะออกเดินทางไป ต.มะนังตายอ อ.เมือง โดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และคณะ จะพบปะให้กําลังใจผู้ประสบภัย ในพื้นที่ ต.มะนังตายอ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

                                                  “สนธิรัตน์”ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส

สำหรับจังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 24-25 ก.พ.2565 มีฝนตกหนักสะสมจนเป็นเหตุให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รือเสาะ อ.แว้ง อ.ศรีสาคร อ.ยี่งอ อ.สุคิริน อ.จะแนะ อ.สุไหงโก-ลก รวมจำนวนทั้งสิ้น 108 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 4,264 ครัวเรือน

ส่วนในวันที่ 26 ก.พ.2565 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 59 ตำบล 274 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบ 13,197 ครัวเรือน มีการอพยพชาวบ้านจำนวน 20 คน 8 ครัวเรือน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 7,427 หลัง 

 

นอกจากนี้ยังมีเทือกสวนไร่นาทางการเกษตร ถนนหนทางอาคารบ้านเรือน โรงเรียน มัสยิด และหน่วยงานราชการบางส่วน ได้รับผลกระทบเช่นกัน